sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Gây ấn tượng mạnh, Felix được Barca tính đến chuyện gia hạn hợp đồng mượn

Chủ nhật, 24/12/2023 17:42 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Felix thời gian qua, Barca được cho là đang tính đến việc gia hạn bản hợp đồng mượn của cầu thủ này.

Ở cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Joao Felix gia nhập Barcelona với bản hợp đồng cho mượn từ Atletico. Theo đó, bản hợp đồng giữa tuyển thủ Bồ Đào Nha với Blaugrana có thời hạn 1 năm.

Gia nhập Barca vốn là ước nguyện của Felix. Theo truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, tiền vệ 23 tuổi chấp nhận giảm lương sâu để đến Camp Nou. Chủ tịch Joan Laporta cũng xác nhận thông tin này, song không tiết lộ chi tiết.

felix barca 1
Felix được cho là chấp nhận giảm lương để gia nhập Barca

Mới đây, tờ Mundo Deportivo tiết lộ, Barca chỉ phải trả 400.000 euro cho Felix ở mùa 2023/24. Dựa trên thông tin này, tuyển thủ Bồ Đào Nha chỉ nhận mức lương hơn 33.000 euro/tháng, tức khoảng 8.300 euro/tuần tại Barca. Với tình hình tài chính của Barca và quyết tâm đẩy Joao Felix khỏi CLB, Atletico chịu trách nhiệm gánh một phần lương của ngôi sao này.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, phó chủ tịch Eduard Romeu của Barca cũng xác nhận rằng tuyển thủ Bồ Đào Nha chỉ nhận 400.000 euro/năm tại đội bóng xứ Catalunya: "Đó là sự thật, Joao Felix đã giảm lương để đến đây. Chúng tôi chỉ trả cậu ấy 400.000 euro. Điều này cho thấy Joao Felix khát khao gia nhập CLB tới mức nào".

Felix barca
Barca được cho là đang tính kế hoạch gia hạn hợp đồng mượn với Felix

Về phần mình, Joao Felix đã từ chối nhiều đề nghị hấp dẫn từ Aston Villa, Liverpool, MU và Al Hilal để được khoác áo Barca. Và cầu thủ này đã và đang chứng minh việc về Barca là một lựa chọn đúng đắn.

Tại Barca, Joao Felix đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng và đạt phong độ tốt. Kể từ đầu mùa, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã ghi 6 bàn và có 3 kiến tạo sau 20 trận. Đáng chú ý là mùa trước, Felix chỉ ghi 4 bàn sau 20 trận cho Chelsea, khi khoác áo The Blues theo hợp đồng cho mượn từ Atletico. Cũng vì thế, Chelsea đã không mua đứt Joao Felix với lý do chưa đáp ứng yêu cầu. 

Bây giờ, Barca muốn giữ Felix lâu dài. Tuy vậy, vấn đề tài chính vẫn là rào cản lớn nhất. Theo đó, họ sẽ lại phải đàm phán với Atletico và hi vọng đối tác cho mượn tiếp Felix. 

Theo dõi Sports442 trên