sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Sếp lớn Barca lên tiếng, đã rõ việc Messi trở lại đá trận tri ân

Thứ tư, 20/12/2023 19:51 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chủ tịch Barca, ​​​​Joan Laporta mới đây đã có câu trả lời về thông tin siêu sao Lionel Messi có thể trở lại CLB theo thỏa thuận "một trận đấu".

Vào tháng 8 năm 2021, siêu sao người Argentina - Lionel Messi nói lời chia tay gã khổng lồ Barca sau gần 2 thập kỉ gắn bó. Chân sút sinh năm 1987 được xem là huyền thoại của đội bóng chủ sân Camp Nou không chỉ bởi tài năng xuất chúng mà còn bởi việc mang về nhiều danh hiệu. Trong số này có 4 chức vô địch Champions League và 10 danh hiệu La Liga. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan khi đó đã không thể tiếp tục ký hợp đồng với El Pulga do các quy định tài chính khắt khe của La Liga.

17029055702787
Sếp lớn Barca lên tiếng, đã rõ việc Messi trở lại đá trận tri ân

Sau đó, nhà vô địch World Cup 2022 chuyển sang khoác áo gã nhà giàu nước Pháp - PSG. Dẫu vậy, sau hai mùa giải không mấy hạnh phúc tại sân Công viên Các hoàng tử, mùa hè vừa qua, đã có nhiều đồn đoán cho rằng Messi sẽ trở lại mái nhà xưa Barca. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến khi tiền đạo người Argentina lại lựa chọn gia nhập đội bóng MLS Inter Miami.

Trong thời gian gần đây, một số nguồn tin cho rằng gã khổng lồ La Liga lại đang tìm cách đưa Messi trở lại theo dạng cho mượn một trận để chia tay anh một cách thích hợp hơn, tuy nhiên, chủ tịch Laporta thừa nhận ông không chắc liệu điều này có phù hợp với quy định của FIFA hay không.

"Messi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử và với lòng tôn trọng cũng như sự ngưỡng mộ của chúng tôi cho cậu ấy, Messi xứng đáng với một lễ tri ân. Chúng tôi sẵn sàng tổ chức sự kiện này vào bất cứ thời điểm, điều kiện nào. Nhưng việc Messi khoác áo Barca dưới dạng cho mượn trong một trận từ Inter Miami là điều không thể xảy ra. FIFA sẽ không cho phép điều đó.

Tôi cũng chưa thể ấn định ngày Barcelona tổ chức lễ tri ân Messi. Đó có thể là vào cuối năm 2024, khi chúng tôi trở lại sân Camp Nou. Hoặc cũng có thể là phải tới năm 2026, khi sân Camp Nou hoàn thành quá trình nâng cấp".

i (46)
Sếp lớn Barca lên tiếng, đã rõ việc Messi trở lại đá trận tri ân

Khi được hỏi tại sao nhà đương kim vô địch La Liga không ký hợp đồng với Messi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Laporta cho biết: "Mọi chuyện có chút bế tắc. Cuối cùng, điều đó đã không xảy ra, bởi vì những gì anh ấy nói với chúng tôi là hoàn toàn hợp lý. Vì áp lực mà anh ấy đã phải chịu đựng ở Paris. Anh ấy thích đến Inter Miami hơn, vì điều đó sẽ mang lại cho anh ấy sự ổn định nhất định. Đó là một quyết định mà chúng tôi tôn trọng". 

Về phía Messi, cầu thủ này đang chuẩn bị tái hợp với một trong những đội bóng cũ khác của anh ấy vào tháng 2 khi Inter Miami tiếp đón câu lạc bộ thời thơ ấu của El Pulga là Newell's Old Boys.

Theo dõi Sports442 trên