sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Phung phí quá nhiều cơ hội, Real Madrid thể hiện sự hụt hơi nghiêm trọng trước Barcelona

Thứ hai, 30/01/2023 09:12 (GMT+7)

Phung phí nhiều cơ hội khi hoà Sociedad 0-0 tại Bernabeu ở vòng 20 ngày 29/1, Real tụt lại phía sau với 5 điểm kém đỉnh bảng Barca tại La Liga.

REAL MADRID 0-0 REAL SOCIEDAD

Ở trận đấu mới nhất tại đấu trường La Liga, Real Madrid với lợi thế sân nhà là đội nắm thế kiểm soát trong khi đội khách Sociedad chơi rình rập chờ thời cơ phản công. Los Blancos áp đảo khi kiểm soát 62% thời lượng, dứt điểm 20 lần với bảy cú trúng đích, so với 8 và 3 của Sociedad, nhưng bất lực trong việc tìm đường vào lưới.

Tuy nhiên, việc thiếu đi nhiều trụ cột bao gồm Modric, Tchouameni cùng cặp cánh Mendy và Carvajal đã khiến Real gặp một số chệch choạc trong khâu lên bóng đầu trận.

Trong ngày Karim Benzema không để lại nhiều dấu ấn, Vinicius Jr là cái tên được đồng đội phía sau dồn bóng. Tiền đạo trẻ người Brazil phát huy sở trường về tốc độ nhưng lại gặp vấn đề ở những nhịp xử lý quyết định.

Real vs Sociedad
Real Madrid gặp quá nhiều khó khăn trong việc ghi bàn trước đội bị đánh giá yếu hơn

Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 1 phải kể tới pha đối mặt của Vinicius Junior ở phút bù giờ thứ nhất nhưng cầu thủ này sau đó lại sút thẳng vào người thủ môn. Tỷ số dứt điểm sau 45 phút đầu là 9(3) - 1(0) nghiêng về phía Real.

Sang hiệp 2, thế kiểm soát vẫn được đội chủ nhà duy trì nhưng cục diện trận đấu lại không khác mấy. Real vẫn tấn công dồn dập và rồi bỏ lỡ cũng thật nhiều.

Trong 10 phút cuối, HLV Ancelotti tung Modric và Asensio vào thay Ceballos và Valverde với hy vọng sự sáng tạo của cặp đôi này sẽ đem lại sự khác biệt.

Thế nhưng những sức ép mà sau đó mà họ đem lại vẫn là chưa đủ để đem về bàn thắng cho Real Madrid. 0-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Real vs Sociedad
Vinicius chơi rất năng nổ nhưng không thể đưa bóng vào lưới đối phương

Ngoài những cơ hội ngon ăn của Vinicius, chủ nhà còn tích cực uy hiếp khung thành Sociedad bằng những pha dứt điểm từ xa. Benzema, Ceballos hay Kroos đã làm tất cả những gì có thể nhưng cũng chẳng thể đánh bại sự tập trung của thủ môn đội khách.

90 phút trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Real chấp nhận chia điểm tại Bernabeu và lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Barca trên BXH La Liga. Hiện tại, Real kém đại kình địch 5 điểm.

Real vs Sociedad
Benzema đã có một trận đấu nhạt nhòa

Dù vậy, HLV Carlo Ancelotti không tiếc nuối khi khẳng định Real đá tốt và xứng đáng giành ba điểm. "Chúng tôi làm rất tốt cả khi có và không có bóng", HLV Italy nói sau trận. "Đây là trận đấu trọn vẹn, nhưng Real thiếu bàn thắng và chúng tôi đã ở rất gần điều đó. Dù sao, trận hòa này khiến tôi hài lòng vì toàn đội đã chơi rất tốt. Đây là một trong những màn trình diễn hay nhất của Real từ đầu mùa".

VIDEO: Trợ lý ngôn ngữ ĐT Thái Lan khiêu khích phóng viên Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên