sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đánh bại Real Madird đầy thuyết phục, Barcelona chính thức khẳng định mình chính là "Vua" Tây Ban Nha

Thứ hai, 16/01/2023 08:57 (GMT+7)

Rạng sáng 16.1, Barcelona giành chiến thắng dễ dàng trước Real Madrid với tỷ số 3-1 trong trận ‘Siêu kinh điển’ diễn ra ở Ả Rập Xê Út, đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha và cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Xavi.

REAL MADRID 1-3 BARCELONA

GHI BÀN:

REAL MADRID: Benzema (90'+3)

BARCELONA: Gavi (33'); Lewandowski (45'); Pedri (69')

Ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha vừa qua, Real Madrid vượt qua Valencia và Barcelona đánh bại Real Betis đều trên chấm luân lưu, khiến trận chung kết là màn so tài Siêu kinh điển của bóng đá xứ sở bò tót.

Rạng sáng nay, Real Madrid và Barcelona đụng độ nhau trong trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha 2022 tại Saudi Arabia. Ở trận lượt đi La Liga mùa này, Real Madrid đã đánh bại Barcelona 3-1 tại sân nhà Bernabeu. Lần này, họ không thể tái hiện điều đó cho dù vẫn còn lực lượng khá mạnh.

Real vs Barca
Barcelona đã có một trận đấu xuất sắc trước Real Madrid

Real Madrid là đương kim vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, nhưng nhập cuộc với tư thế chơi phòng ngự nhiều hơn. Trong khi đó, Barcelona từ sớm thể hiện quyết tâm đánh bại đối thủ bằng lối chơi tấn công vũ bão.

Real Madrid lại cho thấy sự cẩu thả trong những pha xử lý ở sân nhà. Chỉ trong hiệp một, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti mắc 2 lỗi và đều dẫn đến bàn thua. Phút 33, Eduardo Camavinga để mất bóng trước vùng cấm. Robert Lewandowski chuyền ngang vừa tầm để Gavi xâm nhập vùng cấm, trước khi tung cú sút lạnh lùng, mở tỷ số.

Real vs Barca
Real Madrid liên tiếp mắc sai lầm cá nhân

Phút 45, Dani Carvajal và Eder Militao dâng cao thiếu hợp lý và để lộ khoảng trống thênh thang phía sau. Gavi thoát xuống sau đường chọc khe của Frenkie De Jong. Sao trẻ người Tây Ban Nha kiến tạo để Lewy đệm cận thành, hạ Courtois.

Bị dẫn trước với cách biệt đến 2 bàn, Real Madrid hoàn toàn choáng váng và tìm cách trở lại trong hiệp 2. Nhưng một lần nữa đội bóng xứ Catalan vẫn thể hiện sự vượt trội trước khi gia tăng cách biệt lên 3-0 ở phút 69 do công Pedri ghi.

Real vs Barca
Barcelona có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Xavi

Phải đến những phút bù giờ, sau khi Barcelona đã thỏa mãn với chiến thắng cách biệt, thì Real Madrid mới kịp gỡ bàn an ủi do công tiền đạo Benzema ghi phút 90+3.

Với chiến thắng này, Barcelona tạo cú hích mạnh cho mùa giải khi đoạt danh hiệu vô địch đầu tiên và HLV Xavi cũng vượt qua nhiều sức ép vì đã mang được danh hiệu về cho đội bóng.

VIDEO: CĐV Pháp gây náo loạn sau khi thua chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên