sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bóng đá Ả Rập Xê Út sẵn sàng nới luật, "trải thảm đỏ" mời Messi để so kè với Ronaldo

Thứ bảy, 28/01/2023 19:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau bản hợp đồng "bom tấn" của Ronaldo, BTC các giải đấu của Ả Rập Xê Út đang tính đến việc đổi luật để chiêu mộ nhiều sao ngoại hơn nữa.

Thời gian vừa qua, truyền thông và người hâm mộ làng túc cầu thế giới đổ dồn sự chú ý vào CLB AI Nassr, nơi Ronaldo chọn làm bến đỗ mới. Không chỉ CLB được "hưởng lợi", giải đấu VĐQG Ả Rập Xê Út tạo được hiệu ứng truyền thông không nhỏ.

Chứng kiến điều này, nhiều đội bóng khác của Ả Rập Xê Út cũng muốn chiêu mộ những ngôi sao lớn để tăng cường sức mạnh cũng như hiệu ứng truyền thông. Theo báo chí địa phương, Al Hilal đang muốn chiêu mộ Lionel Messi để đối đầu với "đại kình địch" - AI Nassr cũng như Ronaldo.

ronaldo vs messi
Al Hilal được cho là muốn chiêu mộ Messi để đủ sức cạnh tranh với đội bóng của Ronaldo. Ảnh: Tiền Phong

Tuy nhiên, dù có đủ tài chính thì các đội bóng của Ả Rập Xê Út cũng gặp khó để "rước" được các sao ngoại về. Theo luật của Saudi Pro League, một CLB chỉ được phép đăng ký tối đa 8 cầu thủ ngoại mỗi mùa giải.

Đây được coi là một luật khá bất cập của bóng đá Ả Rập Xê Út khi nhiều đội bóng muốn chiêu mộ những ngôi sao ngoại về để cạnh tranh với các đối thủ, song phải bất lực khi bị giới hạn cầu thủ cho phép. 

Và CLB AI Nassr là một "nạn nhân" điển hình của luật này. Theo đó, để được sử dụng Ronaldo, họ đã phải "tống khứ" Vincent Aboubakar do đã hết hạn ngạch cầu thủ ngoại. Bên cạnh đó, Al Hilal cũng lâm vào cảnh tương tự. Hiện tại, họ có 7 cầu thủ ngoại trong danh sách đội 1 và 1 người được gửi đi theo dạng cho mượn.

ronaldo tran ra mat AI Nassar
Bóng đá Ả Rập Xê Út sẵn sàng đổi luật để "dọn đường" đón các sao ngoại chất lượng

Tuy nhiên, nhiều khả năng bóng đá Ả Rập Xê Út sẽ nới luật để hướng tới sự phát triển chung. Theo đó, Saudi Pro League đang lắng nghe các CLB và theo ESPN, nhiều khả năng luật mới sẽ được thông qua, cho phép các CLB tăng số lượng ngoại binh từ mùa giải năm sau.

Về phía Al Hilal, chắc hẳn "gã nhà giàu" này sẽ khó lòng bỏ qua Messi khi quan chức của CLB này cũng không giấu tham vọng sở hữu siêu sao Argentina. Thậm chí, với tiềm lực tài chính của mình, đội bóng này được nhận định có thể sẵn sàng đưa ra mức giá cao hơn thương vụ "bom tấn" của Ronaldo với Al Nassr để có được Messi.

(VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Ả Rập Xê Út)
Theo dõi Sports442 trên