sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Cựu danh thủ Anh: 'Haaland không đóng góp được gì cho Man City mà chỉ biết đợi bóng đến chân để sút'

Thứ hai, 30/01/2023 14:14 (GMT+7)

Cựu tiền đạo Gabriel Agbonlahor cho rằng Erling Haaland đóng góp quá ít vào lối chơi của Man City ở mùa 2022/23.

Sau hồi đầu mùa thi đấu vô cùng thăng hoa, Erling Haaland đang có những dấu hiệu của sự chững lại, nhất là giai đoạn ngay trước và sau World Cup. Chân sút người Na Uy thể hiện phong độ tương đối thất thường dù cho vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa này.

Nhận định về tiền đạo sinh năm 2000, cựu danh thủ người Anh, Gabriel Agbonlahor cho biết: "Tôi muốn thấy Man City chơi bóng mà không có Haaland trong đội. Ở những trận đấu tới, họ có thể thi triển chiến thuật như mùa giải 2021/22.

Haaland bi chi trich
Haaland đang bị chỉ trích là không đóng góp nhiều cho lối đá chung của Man City

Tôi cũng muốn thấy Phil Foden đá tiền đạo ảo, bên cánh trái là Jack Grealish và cánh phải là Riyad Mahrez. Ở hàng tiền vệ, sự lựa chọn của tôi là Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne và Rodri", Agbonlahor chia sẻ trên Sport Bible.

"Bạn có thể thấy Man City sẽ chơi tốt hơn khi không có Haaland. Trong vài trận vừa qua, tôi thấy Haaland chỉ đứng chờ những đường chuyền của De Bruyne và ghi bàn. Cậu ấy không giúp liên kết lối chơi tại Man City. Haaland cũng không chủ động nhận bóng hay áp sát hậu vệ đối phương", cựu tiền đạo Aston Villa phân tích.

Haaland vừa lập hat-trick trong thắng lợi 3-0 trước Wolves tại Premier League hôm 22/1. Tuy nhiên đến trận gặp Arsenal tại FA Cup 5 ngày sau đó, chân sút người Na Uy lại tịt ngòi. Man City vẫn giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Nathan Ake.

Agbonlahor phân tích thêm: "Khi còn ở Dortmund, Haaland từng lùi về giữa sân để nhận bóng, sau đó thực hiện tình huống bứt tốc qua 1-2 cầu thủ đối phương. Tôi chưa thấy điều đó tại Man City lúc này".

Haaland bi chi trich
Erling Haaland đang được Pep Guardiola ưu ái khá nhiều khi chỉ cần nhận bóng và dứt điểm

Haaland đang dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng dành cho ngôi vua phá lưới Premier League. Anh ghi nhiều hơn cầu thủ đang xếp thứ hai là Harry Kane đến 9 bàn thắng. Và nên nhớ, mùa giải trước, bộ đôi Mohamed Salah của Liverpool và Son Heung-min của Tottenham cùng giành ngôi vua phá lưới chỉ với 23 bàn thắng.

Theo một phân tích của Sky Sports, thì Man City đang xây dựng hệ thống phục vụ cho Haaland. Về cá nhân của Haaland thì tốt, nhưng tập thể thì không ổn. Tiền đạo người Na Uy chỉ mới có 3 pha kiến tạo trong mùa giải này, đây là tỷ lệ thấp nhất của anh ấy kể từ khi gia nhập Borussia Dortmund vào năm 2019.

Các con số trung bình về chạm bóng, rê bóng và chuyền ở một phần ba sân đối phương đều ít hơn các tiền đạo hàng đầu khác. Phân nửa số trận đã chơi, Haaland chỉ chạm bóng dưới 25 lần. Về kỹ thuật, anh chạm ít nhưng ghi bàn nhiều là tốt, nhưng cũng đồng nghĩa là các cầu thủ khác phải làm việc nhiều hơn để cung cấp cơ hội cho Haaland.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam"

Theo dõi Sports442 trên