sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

"Lẻn" vào phòng thay đồ trọng tài sau khi thua toàn tập Real Madrid, chủ tịch Barca phải "trả giá"

Thứ năm, 20/10/2022 17:17 (GMT+7)

Sau khi chứng kiến đội nhà để thua trước Real Madrid, chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta đã vào phòng thay đồ của trọng tài và phải nhận án phạt.

Theo Marca, Barca chỉ nhận khung hình phạt tối thiểu bởi hành vi của Chủ tịch Laporta được coi là vi phạm nhỏ. Trước đó, Barca cho rằng họ không đáng bị phạt bởi ông Laporta không có ý định phản đối trọng tài mà chỉ yêu cầu họ giải thích các quyết định trong trận El Clasico với Real Madrid hôm 16/10. Với hành động này, Barca bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha phạt 150 euro.

Khoản tiền phạt được đưa ra dựa theo Khoản 133 của Bộ luật Kỷ luật liên quan đến việc không tuân thủ mệnh lệnh, hướng dẫn, thỏa thuân hoặc nghĩa vụ quy định. Điều 255 của Quy định chung cho biết chỉ các thành viên của tổ trọng tài, các cầu thủ đã đăng ký và các huấn luyện viên mới được phép vào trong phòng thay đồ.

Joan Laporta bi phat
Ông Joan Laporta bị phạt vì đi vào phòng thay đồ của trọng tài

Cũng có thông tin cho rằng Laporta sẽ bị cấm đến sân như một phần trong án phạt. Dù vậy, theo dõi các trận đấu của Barca dĩ nhiên không phải ưu tiên của Laporta lúc này khi mà các vấn đề tài chính đang ngày một đè nặng hơn vì đội bóng có nguy cơ ra về ngay từ vòng bảng Champions League.

Trước đó, sau tiếng còi kết thúc trận thua 1-3 của Barca trước Real Madrid cuối tuần qua, chủ tịch Laporta đã đi thẳng vào phòng thay đồ của tổ trọng tài. Ông yêu cầu trọng tài chính giải thích về tình huống Lewandowski bị Dani Carvajal đẩy ngã trong vùng cấm nhưng Barca không được hưởng phạt đền.

Hành vi của chủ tịch Barca bị tiết lộ trong báo cáo của trọng tài sau trận đấu. Cũng trong bản báo cáo này, trọng tài Sanchez Martinez đã mời Laporta rời khỏi phòng thay đồ của các trọng tài ngay lập tức.

Thời gian gần đây, ông Laporta vướng đến nhiều lùm xùm. Ngoài vụ đòi gặp trọng tài, Chủ tịch Barca còn bị Frenkie de Jong tố gây áp lực. "Hồi tháng 5, tôi quyết định rằng mình ở lại. Tôi chưa bao giờ thay đổi quan điểm trong khoảng thời gian đó. Tôi vẫn giữ bình tĩnh và rồi áp lực ập đến. Chúng đến từ giới truyền thông, chủ tịch đội bóng và mọi nơi khác. Nhưng tôi muốn ở lại Barca nên chúng không làm tôi khó chịu", De Jong chia sẻ với Ziggo Sport.

Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng ông Laporta gây áp lực lên De Jong để cầu thủ này sớm rời Barca. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, De Jong được nhiều đội bóng theo đuổi, nổi bật là Chelsea và MU. Tuy nhiên, anh quyết định tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Camp Nou.

Mọi chuyện diễn ra không như ý muốn của tiền vệ người Hà Lan. Hiện tại, anh không được đá chính thường xuyên cho Barca khi HLV Xavi Hernandez ưa thích sử dụng bộ ba Sergio Busquets, Gavi, Pedri. Nếu tình hình không cải thiện, De Jong cân nhắc chia tay Barca ngay ở kỳ chuyển nhượng đông sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên