sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

'Quả bóng vàng' Benzema nổ súng, Real Madrid lạnh lùng đánh bại Barcelona, tái chiếm ngôi đầu La Liga

Chủ nhật, 16/10/2022 22:56 (GMT+7)

Real Madrid đã có màn tiếp đón Barcelona vô cùng thành công tại vòng 9 La Liga mùa giải 2022/2023 trong trận Siêu kinh điển thứ 250 trong lịch sử.

Real Madrid 3-1 Barcelona

Ghi bàn:

Real Madrid: Benzema (12'), Valverde (35'), Rodrygo (pen) (90+2')

Barcelona: Ferran Torres (83')

Cả hai đội đều nhập cuộc tương đối thận trọng, Barcelona là những người kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Real Madrid cũng không hề nao núng khi chủ động đá chậm và lùi thấp đội hình chờ đợi phản công.

Ngay phút thứ 12, xuất phát từ nỗ lực của Toni Kroos, bóng sau đó được mở tới vị trí của Vinicius. Cầu thủ người Brazil bứt tốc bỏ lại toàn bộ hàng phòng ngự của Barcelona. Sau đó ở pha đối mặt, mặc dù Ter Stegen đã cản phá thành công nhưng còn đó Benzema ở tuyến 2 và cầu thủ người Pháp không quá khó khăn để cầu thủ người Pháp đưa bóng vào lưới của Barcelona.

Real vs Barca
Benzema và Valverde đã có một trận đấu tuyệt vời trước Barca

Nhận bàn thua từ sớm khiến các cầu thủ Barcelona bối rối. Một loạt các tình huống chuyền sai bóng khiến khung thành của Ter Stegen bị đặt trong trạng thái báo động. Lewandowski hoàn toàn chìm nghỉm trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt bởi Real Madrid.

Barcelona đang tỏ ra vượt trội ở thời lượng kiểm soát bóng song trước hàng thủ kín kẽ của Real Madrid, các pha tấn công của đội khách dễ dàng bị bẻ gãy.

Đến phút thứ 35, lại là Vinicius với tình huống "nhảy múa với trái bóng" trước hàng phòng ngự Barcelona. Bóng sau đó được chuyền sang cho Ferland Mendy. Cầu thủ người Pháp giữ bóng một nhịp trước khi nhả bóng lại cho Valverde ở tuyến 2 và chỉ chờ có thể, cầu thủ người Uruguay tung cú sút xa không thể cản phá nhân đôi cách biệt cho Real Madrid.

Hàng phòng ngự của Real Madrid đang tổ chức khá tốt và điều này khiến các cầu thủ Barcelona không thể tìm được khoảng trống để ghi bàn.

Sau 2 bàn thua chóng vánh trong hiệp 1, Barcelona dường như đang chăm sóc kỹ hơn Vinicius trong hiệp 2. Ngay đầu hiệp đấu, Benzema đã đưa được bóng vào lưới Barcelona lần thứ 3 nhưng trọng tài đã phất cờ việt vị với Benzema.

Đang trong lúc bế tắc thì Barca lại có được bàn rút ngắn tỷ số của Ferran Torres phút 83, ngay sau đó 5 phút, suýt chút nữa Barca tìm được bàn thắng gỡ hòa nhưng may mắn đã ngoảnh mặt với Barca khi ở pha đánh đầu cuối cùng, bóng đi chệch khung thành Real chỉ vài cm mà thôi

Đến những phút bù giờ, Rodrygo bị Eric Garcia phạm lỗi trong vòng cấm và cầu thủ số 21 tự mình thực hiện thành công quả penalty nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid. Đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu qua đó giúp cho "Los Blancos" vượt lên trên chính "gã khồng lồ" xứ Catalan để đứng đầu bảng xếp hạng La Liga.

Theo dõi Sports442 trên