sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thua cay đắng Real Madird, HLV Xavi thể hiện sự non nớt bằng kỷ lục tệ không ai sánh bằng

Thứ hai, 17/10/2022 10:12 (GMT+7)

Với việc phải cùng Barcelona nhận thất bại trước Real Madrid, HLV Xavi đi vào lịch sử Barcelona với thành tích không thể tệ hơn.

Theo tờ Marca, thất bại đau đớn trước Real Madird là trận thua đầu tiên của Barcelona tại La Liga mùa giải này và đồng thời kết quả trên cũng trực tiếp biến Xavi trở thành HLV tệ nhất trong số các HLV nắm quyền Barca ít nhất 50 trận trong thế kỷ 21.

Cụ thể, sau 50 trận, Xavi đạt thành tích 28 trận thắng, 11 trận hòa và 11 trận thua. Frank Rijkaard có thành tích tương tự cũng với 28 trận thắng nhưng chỉ có 10 trận thua cùng 12 trận hòa. Trong khi đó người có thành tích tốt nhất là Luis Enrique với 42 chiến thắng, 3 hòa và 5 trận thua.

Xavi te nhat Barca
HLV Xavi đi vào lịch sử với tư cách HLV Barca có thành tích tệ hại nhất

Khả năng và kỹ năng cầm quân của HLV Xavi là điều không cần phải bàn cãi và nghi ngờ, nhưng rõ ràng kinh nghiệm cầm quân là điều khiến chiến lược gia non trẻ này chưa thể cùng Barcelona tạo nên những thành công, và trận thua mới nhất của Barcelona trước Real Madrid đã chứng minh điều đó.

Ngoại trừ chiến thắng 3-0 trước một Sevilla khủng hoảng toàn diện hồi tháng 9, đội bóng xứ Catalonia đã thua 3 trong 4 trận đối đầu các đối thủ lớn kể từ đầu mùa. Họ thua Bayern và Inter Milan ở lượt đi vòng bảng Champions League. Sau trận hòa 3-3 trước Inter Milan hồi giữa tuần, Barca tiếp tục thất thủ trên sân Real Madrid.

Trước một Carlo Ancelotti già dơ và đầy bản lĩnh trận mạc, Xavi đã cùng Barcelona thất bại tâm phục khẩu phục với tỷ số 1-3. Barcelona trong trận đấu đó tỏ ra lúng túng, không triển khai được các mảng miếng phối hợp và bị Real Madrid áp đảo hoàn toàn.

Phát biểu sau trận đấu, Xavi khẳng định ông chịu hoàn toàn trách nhiệm cho những kết quả bết bát gần đây của Barca.

“Chúng tôi cần phải kiểm điểm bản thân. Chúng tôi đang chơi không tốt chút nào. Chúng tôi đang ở trong một giai đoạn tồi tệ và chúng tôi cần phải thay đổi nó ngay lập tức. Tôi cảm thấy tệ và ức chế. Chúng tôi không thi đấu quyết liệt như những gì chúng tôi nên làm.

Tôi không nghĩ Real Madrid đã đánh bại chúng tôi về cường độ, nhưng họ có sự trưởng thành, họ biết cách cạnh tranh tốt hơn. Họ đang là đội bóng hoàn thiện và trưởng thành hơn chúng tôi ở thời điểm này.

Tôi sẽ không đổ lỗi cho các cầu thủ. Điều đó sẽ không xảy ra. Tôi là thuyền trưởng của con tàu này và tôi nhận trách nhiệm”.

Theo dõi Sports442 trên