sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, Messi đã tính đến chuyện sang Mỹ 'dưỡng già'?

Thứ năm, 20/10/2022 14:02 (GMT+7)

Messi mới đây đã có một 'nước đi' đầy táo bạo như một sự rẽ ngang trong sự nghiệp đầy huy hoàng của mình.

Siêu sao Lionel Messi vừa thông báo thành lập 1 công ty chuyên đầu tư vào các lĩnh vực thể thao, truyền thông và công nghệ trên toàn cầu, được đặt trụ sở tại Thung lũng Silicon ở San Francisco, California, Mỹ.

Play Time Sports-Tech HoldCo LLC có trụ sở tại San Francisco sẽ đại diện cho Messi trong các thương vụ đầu tư, theo Bloomberg.

Công ty sẽ tìm kiếm các cơ hội vào dự án ở giai đoạn “bất khả tri” (quỹ sẽ xem xét các kế hoạch kinh doanh và đề xuất tài trợ cho các công ty trong bất kỳ giai đoạn phát triển kinh doanh nào - PV), chẳng hạn như giúp các nhà sáng lập khởi nghiệp xây dựng công ty công nghệ bóng đá hoặc đầu tư vào các đội bóng.

Messi sang My
Messi đang dần có những bước đi để chuẩn bị sang Mỹ

Trong tuyên bố về dự án này, tiền đạo 35 tuổi đã không giấu được sự hào hứng của mình: "Tôi rất vui khi có thể mở rộng kinh doanh đến Thung lũng Silicon. Hy vọng chúng tôi sẽ có cơ hội quen biết và hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn tại đây".

Công ty của Messi sẽ được điều hành bởi Razmig Hovaghimian, một doanh nhân người Mỹ, đối tác sáng lập của ngân hành đầu tư Code Advisors LLC.

Hovaghimian được đánh giá cao trong công tác quản lý, cũng như có đủ kinh nghiệm để vận hành một công ty liên quan đến thể thao. Ông cũng là người đồng sáng lập Matchday.com, một tổ chức kinh doanh về bóng đá và đang hợp tác với Messi một vài dự án.

Theo tờ Marca, đây cũng là bước đi sớm chuẩn bị cho Messi sang Mỹ thi đấu có thể từ sau kỳ World Cup 2022 tại Qatar cuối năm nay, cũng là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp mà siêu sao này từng xác nhận trong cuộc phỏng vấn gần đây.

Hiện Messi vẫn còn hợp đồng thi đấu cho PSG đến tháng 6.2023. Ngoài quyết định xem kỳ World Cup 2022 là cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu cấp quốc tế của mình, siêu sao người Argentina chưa xác nhận việc thi đấu ở cấp CLB sẽ tiếp tục cho đội bóng thành Paris sau hợp đồng hiện nay kết thúc (có thể gia hạn), hay trở lại CLB cũ Barcelona, hoặc sẽ sang luôn Mỹ thi đấu ở giải MLS với điểm đến có thể là CLB Inter Miami do danh thủ David Beckham làm chủ.

Với bước đi được xem sớm chuẩn bị cho tương lai sau khi kết thúc sự nghiệp, Messi cho thấy anh đã tính toán trước những dự định của mình, và sẽ công bố ngay sau World Cup 2022 kết thúc như đã hứa hẹn trong thời gian gần đây. Bất kể thế nào, nhưng một khi đến thời điểm Messi giải nghệ ngày càng gần, đó hẳn sẽ là ngày buồn cho giới CĐV bóng đá toàn cầu khi không còn cơ hội được xem “ma thuật” từ đôi chân của danh thủ này phô diễn tài nghệ trên sân cỏ nữa.

Theo dõi Sports442 trên