sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Darwin Nunez đập tan mọi chỉ trích bằng màn trình diễn đi vào lịch sử Premier League

Thứ năm, 20/10/2022 14:32 (GMT+7)

Không chỉ ghi bàn đem về chiến thắng quan trọng cho Liverpool, Darwin Nunez còn tự thiết lập cho mình một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 20/10 (theo giờ Việt Nam), Dawin Nunez đá chính trong chiến thắng 1-0 của Liverpool trước West Ham ở Premier League. Phút 56, sau đường chọc khe của Jordan Henderson, Nunez thực hiện cú bứt tốc để băng xuống dứt điểm.

Tốc độ của Nunez được ghi nhận là 38 km/h. Anh trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử Premier League. Kỷ lục cũ thuộc về hậu vệ Kyle Walker (Man City) với con số 37,8 km/h, thiết lập hồi tháng 6/2020. Ở mùa giải 2021/22, người chạy nhanh nhất giải đấu là trung vệ Antonio Rudiger (Chelsea, đã chuyển sang Real Madrid) với con số 36,7 km/h.

Darwin Nunez nhanh nhat Premier League
Darwin Nunez là cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử Premier League

Để so sánh ở cấp độ cao hơn thì 38km/h là con số còn lớn hơn tốc độ trung bình của tia chớp Usain Bolt (37,58 km/h) khi anh lập kỷ lục chạy 100m với thời gian 9,58 giây năm 2009. Trong khi đó, tốc độ cao nhất của huyền thoại điền kinh Jamaica trên quãng đường này là 44,72 km/h.

Trở lại với Nunez, tiền đạo 23 tuổi xứng đáng là tâm điểm của trận thắng West Ham bởi ngoài bàn thắng ghi được cùng những pha bứt tốc, chân sút này còn 1 lần đưa bóng dội cột dọc. Anh cũng liên tục có những pha di chuyển chạy chỗ thông minh và khả năng gắn kết với lối chơi của toàn đội đã được cải thiện.

Trước trận đấu này, Nunez cũng đã được xướng tên cho vị trí dẫn đầu ở một loạt thông số của Ngoại hạng Anh như số cú sút mỗi 90 phút (6,95); số lần chạm bóng trong vòng cấm (10,74); tỷ lệ chạm bóng trong vòng cấm (38,2%); số bàn thắng kỳ vọng (xG) không tính penalty (0,89 bàn/trận) và đứng thứ hai về khả năng bứt tốc (0,63 lần/trận).

Những con số nói trên cho thấy Nunez vẫn đang tiến bộ từng ngày để có thể hòa nhập với lối chơi tại Liverpool và cả Ngoại hạng Anh. Với bàn thắng đầu tiên ghi được tại sân Anfield đêm qua, các CĐV The Kop kỳ vọng đây sẽ là động lực để Nunez bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

Về Nunez, HLV Klopp cũng lý giải quyết định rút chân sút này ra chỉ sau 57 phút: “Tôi kỳ vọng cậu ấy sẽ ghi bàn. Cậu ấy là một tài năng đặc biệt - chạy chỗ, tốc độ, thể chất và kỹ năng dứt điểm. Trên không, anh ta là một vũ khí thực sự. Nhưng chúng tôi phải cẩn thận với các chàng trai, tất cả đều có vấn đề của họ. Nunez còn trẻ, thực sự còn rất trẻ nhưng cậu ấy đã cảm thấy hơi mỏi gân kheo một vài lần”.

Theo dõi Sports442 trên