sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Barcelona không thể tiếp tục 'lách luật', Lewandowski chính thức bị treo giò 3 trận

Thứ sáu, 06/01/2023 14:58 (GMT+7)

Lệnh cấm thi đấu 3 trận của tiền đạo Robert Lewandowski đã được Tòa án thể thao Tây Ban Nha giữ nguyên, đồng nghĩa chân sút người Ba Lan sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách của Barcelona đến Atletico Madrid vào Chủ nhật tại La Liga.

Trở lại với đấu trường La Liga sau World Cup 2022, Barcelona đã ngay lập tức phải đón nhận một kết quả không tốt trước Espanyol. Trên thực tế, đó vốn dĩ đã là một trận đấu gây ra nhiều tranh cãi với sự xuất hiện của tiền đạo Robert Lewandowski.

Siêu sao người Ba Lan được cho là đã phải nhận án cấm thi đấu 3 trận do hành vi không đúng mực với trọng tài ở trận đấu với Osasuna vào ngày 9/11. Tuy nhiên cũng bởi đó là vòng đấu cuối trước khi World Cup 2022 diễn ra nên BTC La Liga đã hoãn hình phạt để xem xét thêm về trường hợp này.

Lewandowski bi treo gio
Lewandowski vẫn bị treo giò 3 trận

Ban đầu, ban tổ chức La Liga phạt cựu sao Bayern Munich án treo giò một trận. Nhưng xét về thái độ thiếu chuẩn mực của Lewandowski với trọng tài chính, mức án phạt của chân sút người Ba Lan tăng lên thành 3 trận.

Mundo Deportivo tiết lộ Barca có thể kháng cáo trường hợp của Lewandowski để tiếp tục trì hoãn án phạt từ ban tổ chức La Liga. Tuy nhiên, mọi giấy tờ phải được hoàn tất trong ngày 5/1 (giờ địa phương) trước khi Tây Ban Nha bước vào kỳ nghỉ lễ.

Đây chắc chắn sẽ là bất lợi vô cùng lớn với Barca, đặc biệt là ở thời điểm họ đang phải cạnh tranh từng điểm số một với Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga. Hiện tại sau 15 vòng đấu, cả hai đội đang chứng tỏ sự vượt trội tại giải đấu hàng đầu.

Lewandowski hôm thứ tư cũng không ra sân ở Cúp Nhà Vua, chứng kiến Barca rất chật vật vượt qua đối thủ hạng 3 là Inter City với tỷ số 4-3 trong hiệp phụ. Tiền đạo dự bị Ansu Fati là người hùng khi ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút thứ 103, đưa Barca vào vòng 16 đội.

Lewandowski
Lewandowski đang là chân sút chủ lực của Barcelona

Lewandowski ghi 13 bàn thắng tại La Liga sau 15 lần ra sân kể từ khi gia nhập Barcelona vào hè năm ngoái, một phong độ rất cao. Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 10/2022, chân sút người Ba Lan chưa có pha lập công nào tại đấu trường này.

Cũng rất may cho Barca là dù thiếu vắng Lewandowski, họ vẫn có sự thay thế với trường hợp của Memphis Depay cũng như Ferran Torres. Tất nhiên, đây không hẳn là lựa chọn có thể khỏa lấp vị trí của tiền đạo người Ba Lan, nhưng cũng là tạm chấp nhận được ở thời điểm hiện tại.

VIDEO: Lewandowski tung cú sút góc bẹt "siêu dị" thành bàn

Theo dõi Sports442 trên