sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vừa cầm Chiếc giày vàng trên tay, Lewandowski lập tức lấy lòng Barca bằng khẩu hiệu "hơn cả một CLB"

Thứ năm, 10/11/2022 09:08 (GMT+7)

Mới đây, tiền đạo thuộc biên chế Barcelona Robert Lewandowski đã được nhận giải Chiếc giày vàng 2021-2022 nhờ chiến tích ghi bàn ở Bayern mùa trước.

Lễ trao Giày Vàng 2022 diễn ra tại một nhà máy bia ở Barcelona, khi Lewandowski xuất hiện trên chiếc Bentley Continental GT màu xanh lá trị giá hơn 300.000 USD, biển kiểm soát đặc biệt RL 9999. Anh là nhân vật chính của buổi lễ, khi đã đoạt giải này nhờ 35 bàn ở Bundesliga mùa trước, vượt qua Kylian Mbappe 28 bàn tại Ligue 1 và Karim Benzema 27 bàn ở La Liga.

Tại buổi lễ, cựu trung vệ đội trưởng Barca Carles Puyol trao cho Lewandowski Giày Vàng thứ hai liên tiếp trong sự nghiệp tiền đạo Ba Lan. Anh là cầu thủ thứ 12 trong lịch sử đoạt nhiều hơn một giải thưởng này.

Sau khi nhận giải thưởng cao quý này, Lewandowski chia sẻ: "Giải thưởng này rất quan trọng với tôi. Tôi muốn đoạt thêm Giày Vàng cùng Barca. Chắc chắn năm sau Barca sẽ chơi tốt hơn. Giờ tôi hiểu vì sao Barca có khẩu hiệu Hơn cả một CLB".

Lewandowski chiec giay vang
Lewandowski giành danh hiệu chiếc giày vàng thứ hai liên tiếp

Còn đối với người trực tiếp trao giải cho Lewandowski, Carles Puyol không nói gì về chủ nhân Chiếc giày vàng mà nói lan man với Radio Marca về… chiến thắng mới đây trước Osasuna:

"Chiến thắng là rất quan trọng, 3 điểm giúp chúng tôi đi dự World Cup với tư cách là người dẫn đầu Liga, nhưng tôi cũng nghĩ nó sẽ mang lại nhiều tự tin vì Barca thắng ngược với chỉ 10 người ở một sân đấu rất khó khăn, nơi mà đám đông thực sự đứng sau đội chủ nhà. Tôi thực sự hạnh phúc cho Barca".

Ở trận đấu ấy, Lewandowski và Pique là hai nhân vật chính được nhắc tới nhiều nhất bên cạnh cuộc lội ngược dòng dù trong thế thiếu người. Tiền đạo người Ba Lan nhận thẻ đỏ rời sân ngay trong hiệp 1 còn Pique thì dù đã tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn khiến nhiều người phải bất ngờ khi vẫn phải nhận thẻ đỏ.

Lý do là bởi Pique vẫn đi vào sân để tranh cãi và thậm chí là lăng mạ trọng tài nên phải nhận án phạt từ "vị vua áo đen" điều khiển trận đấu giữa Barcelona với Osasuna.

Lewandowski vs Puyol
Carles Puyol là người trực tiếp trao chiếc giày vàng cho Lewandowski

Giày Vàng trao lần đầu năm 1968 cho tiền đạo Eusebio, với 42 bàn cho Benfica ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Trong lịch sử, mới có hai cầu thủ đoạt nhiều hơn hai giải thưởng này, là Lionel Messi sáu giải và Cristiano Ronaldo bốn giải. Trong đó ở mùa 2013-2014, Ronaldo cùng nhận giải với Luis Suarez.

Còn đối với cá nhân Lewandowski, anh đã chơi trận cuối cho Barca trước khi dự World Cup 2022 cùng Ba Lan. Đội tuyển này ở bảng C cùng Argentina, Saudi Arabia và Mexico.

Theo dõi Sports442 trên