sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Haaland 'tịt ngòi', Man City vẫn có đủ cách để khiến một Chelsea đầy khủng hoảng ôm hận ngay trên sân nhà

Thứ sáu, 06/01/2023 05:13 (GMT+7)

Man City đã có 90 phút đầy nhọc nhằn trên sân khách trước Chelsea và cuối cùng vẫn được nở nụ cười chiến thắng để có 3 điểm trọn vẹn ra về.

CHELSEA 0-1 MAN CITY

GHI BÀN:

MAN CITY: Mahrez (63') 

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

  • Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Koulibaly, Thiago Silva, Cucurella; Kovacic, Zakaria, Ziyech; Sterling, Pulisic, Havertz. 
  • Man City: Ederson, Walker, Stones, Ake, Cancelo, Rodrigo, De Bruyne, Gundogan, Bernardo, Haaland, Foden.

Đúng với tính chất của trận cầu tâm điểm vòng 19 Ngoại hạng Anh, cả Chelsea và Man City đều nhập cuộc hết sức thận trọng. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đội khách lại tỏ ra khá chệch choạc để cho đại diện London chơi lấn lướt trong những phút đầu.

Ngay những phút đầu trận, Sterling bị đau và phải nằm sân sau pha va chạm với đồng đội Stones ở ĐT Anh. Sterling sau đó không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Aubameyang.

Phút thứ 6, Walker phối hợp với De Bruyne bên cánh phải nhưng Cucurella đã ngăn chặn kịp thời. Đến phút 14, Gundogan thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Haaland nhưng bị Kepa bắt bài.

Chelsea vs Man City
Chelsea và Man City đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn

Phút 22, Chelsea lại gặp tổn thất lực lượng khi Christian Pulisic dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Carney Chukwuemeka. Chelsea đã 2 lần phải thay người bất đắc dĩ ngay trong hiệp 1 này.

Phút 24, Havertz ngoặt bóng trước khi chuyền về vừa tầm cho Chukwuemeka tung cú sút bị chặn lại. Bóng bật ra và Ziyech dứt điểm ở góc hẹp bị thủ môn Ederson cản phá.

Những phút tiếp theo, Man City làm chủ hoàn toàn thế trận với liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 38, Gundogan chọc khe cho Haaland xâm nhập vòng cấm khống chế 1 nhịp rồi dứt điểm đi chệch khung thành Chelsea.

Nhưng cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1 lại thuộc về Chelsea. Phút 44, Chukwuemeka đi bóng ở rìa vòng cấm trước khi dứt điểm dội cột dọc khung thành Man City. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Man City có sự thay đổi khi rút cả Cancelo lẫn Walker ra và lập tức lột xác trở về với lối tấn công áp đảo như thường thấy. Những đợt pressing chủ động và tần suất cao của đội khách khiến hàng phòng ngự Chelsea chao đảo.

TYAXTA4ZWEH3UZJJ3XV36P43SA
Mahrez ghi bàn quyết định giúp Man City có 3 điểm

Ngay đầu hiệp 2, đến lượt cột dọc cứu thua cho Man City. De Bruyne thực hiện quả tạt hướng về cột xa, Ake chọn vị trí đánh đầu đưa bóng đi dội cột dọc khung thành Chelsea. Những phút sau đó, đội chủ sân Etihad tiếp tục thi đấu lấn lướt còn đội chủ nhà cố gắng phòng ngự chặt để chờ thời cơ phản công.

Phút 60, Pep Guardiola tung Mahrez và Grealish vào thay Foden cùng Bernardo Silva và ngay lập tức đạt hiệu quả. Số 10 có một đường chọc khe vượt qua toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea hướng tới cột xa đặt Mahrez vào thế không thể không ghi bàn.

Sau khi bị thủng lưới, Chelsea đã nỗ lực dồn lên để tìm bàn gỡ trong những phút còn lại nhưng bất thành. Thua 0-1 trên sân nhà, đoàn quân của HLV Graham Potter bị đẩy xuống vị trí thứ 10 với 25 điểm sau 17 trận.

Trong khi đó, 3 điểm nhọc nhằn giúp Man City có được 39 điểm sau 17 trận, xây chắc khoảng cách an toàn lần 5 điểm với hai đối thủ xếp trên và dưới lần lượt là Asenal và Newcastle, hai đội đã cầm hòa nhau ở vòng trước.

Theo dõi Sports442 trên