sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Huyền thoại Man Utd: 'Maguire nên được đá ở những trận dễ thở và ngồi dự bị ở trận khó khăn'

Thứ sáu, 06/01/2023 13:56 (GMT+7)

Cựu cầu thủ Nemanja Vidic khuyên Man United bảo vệ Harry Maguire để cầu thủ này lấy lại phong độ tốt nhất trong thời gian tới.

Maguire đang trải qua một mùa giải khó khăn vì mất phong độ. Cầu thủ người Anh chỉ đá đúng 7 trận ở Premier League cho đến lúc này. Và huyền thoại Nemanja Vidic đã đưa ra một số lời khuyên để Man United mang sự tự tin và đẳng cấp trở lại với Maguire.

Maguire Man Utd
Harry Maguire đang có những quãng thời gian khó khăn khi trở lại Man Utd

"Rõ ràng, Maguire không đạt phong độ cao nhất mùa này", Vidic nói với tờ Athletic. "Cậu ấy có lẽ cần thực hiện một vài chi tiết để trở lại. Một trong số đó là thi đấu ít để tìm đúng phong độ và sự tự tin. HLV Ten Hag nên trao cơ hội để cậu ấy ra sân ở những trận dễ, dù điều này không nhiều ở Ngoại hạng Anh, và xếp Maguire dự bị ở những trận đấu khó".

Từ đầu mùa 2022/23, Maguire mới đá chính 4 trận ở Premier League. Trung vệ người Anh trở thành phương án dự bị cho bộ đôi Raphael Varane và Lisandro Martinez. Ở 3 trận gần nhất của MU, Maguire chỉ thi đấu 103 phút. Khi Martinez vắng mặt, HLV Ten Hag kéo Luke Shaw vào đá trung vệ ở 2 trận gặp Nottingham Forest và Wolves thay vì tin tưởng Maguire.

Tuy nhiên, tại World Cup 2022, Maguire là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của tuyển Anh khi đá chính cả năm trận.

Vidic Man Utd
Huyền thoại Vidic thời còn thi đấu trong màu áo của Manchester United

Vidic cũng có những lời khuyên dành riêng cho Maguire: “Việc một cầu thủ nói với HLV rằng cậu ấy không cảm thấy tốt nhất khi ra sân là điều bình thường. Cậu ấy có thể xin nghỉ ngơi vài tuần, sau đó tập hợp lại với đội, tập luyện tốt và thi đấu trở lại. Tôi cũng từng có những trận đấu tệ hại cho Man United và cần tìm đến sự yên bình rồi mới có thể chiến đấu tiếp”.

Man Utd sẽ tiếp Everton ở vòng ba Cup FA tối 6/1. Đây là cơ hội để Maguire ra sân. Tuy nhiên, Ten Hag cũng có thể sử dụng Martinez, người mới trở lại sau hai tuần nghỉ từ khi vô địch World Cup cùng Argentina.

VIDEO: 'Cây hài' Maguire diễn kỹ thuật như Messi trước World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên