sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

CĐV Việt Nam gây sốt châu Á, 1 mình 1 khán đài cổ vũ Thái Lan thắng từng bừng đội 100 FIFA

Thứ năm, 18/01/2024 11:22 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

CĐV Việt Nam Trần Duy Đạt đã gây sốt khi một mình đến sân cổ vũ tuyển Thái Lan thi đấu với Kyrgyzstan tại Asian Cup 2023.

ĐT Thái Lan xuất sắc đánh bại Kyrgyzstan 2-0 trong ngày ra quân tại Asian Cup 2023. “Voi chiến” trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành chiến thắng trong lượt trận ra quân tại vòng chung kết năm nay. Trước đó, tuyển Việt Nam, Indonesia và Malaysia đều thua khi phải diện kiến những đối thủ sừng sỏ. 

Người hùng của tuyển Thái Lan là tiền đạo Supachai Chaided với cú đúp bàn thắng ở mỗi hiệp đấu. Đây cũng là trận chính thức đầu tiên của “Voi chiến” dưới thời HLV Masatada Ishii. Cả Supachai và Masatada Ishii đều nhận được vô số lời khen của người hâm mộ Thái Lan.

Tuy nhiên, cũng có một người Việt Nam bất ngờ “gây sốt” trong chiến thắng của tuyển Thái Lan. Đó là anh Trần Duy Đạt, người ngồi một mình một khán đài cổ vũ cho Thái Lan ở trận đấu với Kyrgyzstan trên sân Abdullah bin Khalifa hôm qua.

1a280b6c6c20857edc31
Anh Trần Duy Đạt tại sân Abdullah bin Khalifa hôm qua

Không chỉ nổi bật vì ngồi một mình, anh Trần Duy Đạt còn khiến các người hâm mộ Đông Nam Á chú ý khi mặc áo tuyển Việt Nam nhưng cầm và vẽ cờ Thái Lan trên má. Cần biết rằng tại khu vực Đông Nam Á, tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan vốn là kình địch lâu năm.

Vì vậy, khi hình ảnh của anh Trần Duy Đạt được trang chủ tuyển Thái Lan đăng tải, rất nhiều người đã vào bình luận bày tỏ sự thán phục với tinh thần thể thao của nam CĐV Việt Nam này. Chia sẻ về chuyện này, anh Trần Duy Đạt cho biết:

“Tôi thân thiết với một số CĐV Thái Lan tại giải U23 Đông Nam Á tổ chức ở nước họ. Đó là giải đấu mà Việt Nam đã vô địch. Khi đó, rất nhiều CĐV Thái Lan cổ vũ cho Việt Nam, và tôi cũng cổ vũ cho U23 Thái Lan trong các trận đấu mà họ không đối đầu với chúng tôi. Khi U23 Việt Nam vô địch, nhiều bạn bè người Thái Lan đã chia vui với tôi. Đó là lý do hôm nay tôi đến đây ủng hộ họ”.​

Theo dõi Sports442 trên