sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Xác định đội bóng đầu tiên tiến vào vòng 16 đội Asian Cup 2024, chờ Việt Nam nối gót

Thứ năm, 18/01/2024 06:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ nhà Qatar trở thành đội đầu tiên giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 VCK Asian Cup 2024 sau khi thắng ở lượt trận thứ hai.

Với việc ĐT Trung Quốc để hoà Lebanon cầm hòa không bàn thắng ở cặp đấu diễn ra sớm hơn, ĐT Qatar chỉ cần giành chiến thắng trước Tajikistan là sẽ chính thức có vé sớm tiến vào vòng 16 đội tại VCK Asian Cup 2024.

Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà, không bất ngờ khi ĐT Qatar nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt và sớm được "hái quả ngọt". Phút thứ 17, Akram Afif đón đường chọc khe của Almoez Ali rồi dứt điểm tung lưới ĐT Tajikistan.

tajikistan-qatar
ĐT Qatar sớm có bàn mở tỷ số trước Tajikistan

Sau bàn mở tỷ số, ĐT Qatar bất ngờ chơi chùn xuống, trong khi ĐT Tajikistan lại vùng lên mạnh mẽ. Theo đó, đội bóng lần đầu tham dự Asian Cup thậm chí suýt gỡ hoà ở phút 48. Theo đó, tiền đạo  Alisher Dzhalilov cắt đường chuyền về của đối phương và vượt qua thủ môn, song không đuổi kịp trái bóng để dứt điểm vào khung thành trống.

Dẫu vậy, khi chưa thể ghi bàn thì ĐT Tajikistan lại gặp bất lợi về mặt nhân sự khi Amadoni Kamolov lĩnh thẻ đỏ ở phút 81 vì đạp vào mặt cầu thủ Qatar. Ban đầu trọng tài chỉ rút thẻ vàng nhưng sau đó tham khảo VAR và quyết định truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

qatar vs tajikistan
Almoez Ali bên phía đội chủ nhà Qatar bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở cự ly gần

Tính cả thời gian bù giờ 11 phút, ĐT Qatar đã có hơn 20 phút chơi hơn người trước ĐT Tajikistan. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn không thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng và tỷ số 1-0 là kết quả chung cuộc ở trận này.

Tuy nhiên, ĐT Qatar cũng không cần nhiều hơn bởi chiến thắng tối thiểu này đã giúp họ giành vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 và chắc suất đứng đầu bảng A. Hiện tại, ĐT Qatar đã có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, trong khi không đội nào ở bảng A còn khả năng đạt thành tích này.

ket qua qatar
Thống kê chung cuộc Qatar vs Tajikistan

Theo dõi Sports442 trên