sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chanathip: 'Nhật Bản chỉ thi đấu với 70% năng lực trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam'

Thứ tư, 17/01/2024 14:33 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan Chanathip Songkrasin nhận định Nhật Bản chi chơi với 70% sức mạnh trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

Chanathip Songkrasin không xuất hiện tại Asian Cup 2023, do anh đang gặp chấn thương. Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn quan tâm đặc biệt đến chuyển động của giải vô địch bóng đá châu Á. Đặc biệt, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tối 14/1 được "Messi Thái" theo dõi kỹ, do Việt Nam là đối thủ truyền thống của Thái Lan, còn Nhật Bản là nơi mà Chanathip Songkrasin từng thi đấu trong nhiều năm.

Về trận đấu nói trên, Chanathip Songkrasin nhận xét: "ĐT Việt Nam đã chơi tốt, nhưng thật ra Nhật Bản thi đấu dưới sức của họ. ĐT Nhật Bản chơi dưới chuẩn. Tôi quen biết nhiều cầu thủ Nhật Bản, năng lực của họ không dừng lại ở mức như trận vừa rồi".

"Có thể trận đấu đầu tiên luôn rất khó khăn. ĐT Việt Nam đã chơi với 100 - 150% năng lực của họ. Đội này dám cầm bóng, kiểm soát bóng và đã chơi rất hay. Nhưng tôi cho rằng Nhật Bản chỉ thi đấu với 70% năng lực của họ trong trận đấu vừa rồi. Nhưng Nhật Bản vẫn là Nhật Bản. Họ chơi không hết năng lực, nhưng vẫn đủ để giành chiến thắng".

[Downloader.la]-65a78cd685e1d
Chanathip cho rằng ĐT Nhật Bản đã chơi dưới sức trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam

Ngôi sao của bóng đá Thái Lan cho biết: "ĐT Việt Nam là đại diện của bóng đá Đông Nam Á, tôi ngưỡng mộ đội bóng cùng khu vực này. Đừng quên bóng đá Thái Lan cũng mong được thể hiện tốt như người láng giềng Việt Nam. Dù sao, tôi ngưỡng mộ đội tuyển Việt Nam. Họ đang sở hữu một phương pháp tốt, một cấu trúc đội hình tốt. Từng cầu thủ của Việt Nam vào lúc này rất tự tin". 

Trước khi thi đấu với đội tuyển Việt Nam, ĐT Nhật Bản từng có trận đấu giao hữu với Thái Lan vào ngày đầu năm mới 2024. Trong trận đấu này, Nhật Bản thắng đậm Thái Lan đến 5-0. Đội bóng xứ sở Chùa Vàng hầu như bế tắc trước đại diện của nền bóng đá bóng đá số một châu Á và hoàn toàn bất lực trong việc tìm được đường vào khung thành Nhật Bản.

Theo dõi Sports442 trên