sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Vì CĐV, bóng đá Thái Lan hứng chịu án phạt cực nặng từ AFC

Thứ sáu, 02/06/2023 20:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây nhận án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á (AFC) vì để CĐV nước nhà đốt pháo sáng.

Theo đó, sự cố xảy ra ở giải vô địch bóng đá bãi biển châu Á 2023 do LĐBĐ Thái Lan (FAT) tổ chức hồi tháng 3 vừa qua. Trong cả 4 trận đấu của đội chủ nhà, các CĐV xứ chùa Vàng đều đốt pháo sáng trên khán đài sân bãi biển Chonburi.

cdv thai lan dot phao sang
Pháo sáng rực cháy trong các trận đấu của đội chủ nhà Thái Lan tại giải vô địch bóng đá bãi biển châu Á 2023. Ảnh: FAT

Với tư cách là chủ nhà, song Thái Lan lại không thể làm tròn nhiệm vụ khi để cổ động viên ngang nhiên đốt pháo sáng trên khán đài. Điều này khiến FAT phải "trả giá đắt" với án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á (AFC).

Theo đó, AFC đã quyết định phạt FAT lên tới 70.000 USD (tương đương với 1,63 tỷ đồng) với 4 án phạt. Cụ thể, FAT bị phạt 15.000 USD vì hành vi đốt pháo sáng của CĐV trong trận đội nhà gặp Saudi Arabia vào ngày 16/3. Sau đó, họ tiếp tục chịu án phạt 15.000 USD Afghanistan với lý do tương tự. Tiếp theo là các án phạt 25.000 USD khi cổ động viên tái phạm trong trận đấu với Bahrain và 15.000 USD ở trận gặp UAE.

cdv thai lan dot phao sang
LĐBĐ Thái Lan bị phạt vì để cổ động viên đốt pháo sáng. Ảnh: Matichon.

Đây là hình phạt nặng nhất mà bóng đá Thái Lan phải hứng chịu do không kiểm soát được vấn đề pháo sáng. Không chỉ dừng lại ở đó, nước này giờ đây còn bị coi là điểm đen về tình trạng đốt pháo sáng trong mắt của AFC.

Trước đó, cụ thể vào tháng 4 vừa qua, FAT cũng bị phạt 20.000 USD từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) với lý do để người hâm mộ đốt pháo sáng ở trận gặp Brunei tại vòng bảng AFF Cup 2022. 

Ngoài ra, cũng ở giải đấu này, pháo sáng cũng xuất hiện trong trận bán kết lượt về với Malaysia, pháo sáng cũng xuất hiện trên khán đài sân Thammasat. Không những vậy, một số CĐV quá khích của Thái Lan còn để lại hình ảnh xấu xí khi dùng pháo sáng tấn công lực lượng an ninh trên sân, quậy phá, đạp hàng rào,... ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá nước nhà.

Theo dõi Sports442 trên