sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bại tướng ĐT Việt Nam từ chối vinh dự cả ĐNÁ ao ước, chê lời mời của cả Argnetina lẫn Brazil

Thứ sáu, 02/06/2023 15:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Malaysia rộng cửa giao hữu với Messi và các đồng đội nhưng chính những "chú Hổ Mã Lai" đã lên tiếng từ chối.

Tờ Okezone (Indonesia) mới đây đã có bài đăng cực thú vị về bóng đá Malaysia. Theo đó, hãng truyền thông Okezone cho rằng hai đội bóng hàng đầu thế giới là Argentina và Brazil đã bày tỏ thiện chí sẵn sàng đá giao hữu với ĐT Malaysia trong chuyến du đấu châu Á nhân dịp FIFA Days. Tuy nhiên "Hồ Mã Lai" lại không quá thiết tha và thẳng thừng từ chối. 

Chính chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) ông Datuk Hamidin Mohd Amin cũng lên tiếng đính chính rằng liên đoàn này đã từ chối lời mời thi đấu giao hữu của nhà ĐKVĐ thế giới Argentina cũng như Neymar và các đồng đội. 

dt argentina
Malaysia đã khước từ cơ hội được chạm trán với Messi và các đồng đội

Chủ tịch FAM Datuk Hamidin Mohd Amin cho rằng hiện tại ĐT Malaysia chưa đủ thể lực và đẳng cấp để đối đầu với những đội bóng quá mạnh đến từ châu Mỹ. Nếu thi đấu, "Hổ Mã Lai" gần như không thể tránh khỏi những trận thua đậm, trong khi các cầu thủ Malaysia cũng không học hỏi được nhiều do chênh lệch trình độ là quá lớn.

Người đứng đầu ngành bóng đá Malaysia cũng lý giải sẽ là quá lãng phí nếu liên đoàn phải bỏ ra số tiền lớn để "tìm kiếm sự nổi tiếng":

"Tuyển Brazil và Argentina muốn thi đấu với chúng tôi nhưng chúng tôi không muốn vì đây không phải là thời điểm thích hợp. Tôi có thể chấp nhận điều đó nhưng đây không phải là lúc và ĐT Malaysia cũng chưa sẵn sàng.

Tôi cũng có mối quan hệ tốt với LĐBĐ Argentina và họ đã mời chúng tôi nhưng chúng tôi đã từ chối. Nếu muốn đá giao hữu, chúng tôi có thể chọn những đối thủ phù hợp hơn" – chủ tịch FAM Datuk Hamidin Mohd Amin chia sẻ với tở Bharian (Malaysia) và đăng lại trên Okezone.

Chủ tịch FAM
Chủ tịch FAM cho rằng đẳng cấp của Malaysia vs Argentina quá chênh lệch để đá giao hữu

Như vậy ĐT Indonesia sẽ là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á có cơ hội chạm trán với Messi và các đồng đội. Tuy nhiên "cái giá" cho trận đấu này cũng không hề rẻ. Được biết LĐBĐ xứ vạn đảo đã phải tiêu tốn hơn 100 tỷ đồng để đưa nhà đương kim vô địch World Cup 2022 tới Jakarta.

Theo dõi Sports442 trên