sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bầu Hoàn chính thức lên tiếng về sự cố CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng tại Hàng Đẫy

Thứ sáu, 14/04/2023 18:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB Hải Phòng - Trần Văn Hoàn (bầu Hoàn) mới đây lên tiếng về việc CĐV đội bóng này đốt pháo sáng trong trận gặp CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Trước trận đấu gặp CLB Hà Nội tại vòng 6 V-League 2023 trên sân khách Hàng Đẫy, phía CLB Hải Phòng đã có công văn xin 1000 vé miễn phí cho CĐV đội nhà đồng thời cam kết về việc không đốt pháo sáng. Tuy nhiên, các CĐV của đội bóng đất Cảng lại đi ngược lại với cam kết của CLB này.

Theo đó, khoảng 30 phút trước giờ bóng lăn khi 2 đội đang khởi động trên sân, pháo sáng đã được đốt ở khu vực khán đài dành cho đội khách. Ngay sau đó, lực lượng an ninh đã kịp thời dập tắt.

Trước đó, các CĐV Hải Phòng cũng đốt nhiều pháo sáng bên ngoài sân vận động. Ban tổ chức bố trí kiểm soát an ninh ở các lối vào sân, song bằng cách nào đó mà các CĐV quá khích vẫn mang được pháo sáng vào trong để đốt.

cdv hai phong dot phao sang
Các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 13/4

Sau sự việc này, Chủ tịch CLB Hải Phòng - Trần Văn Hoàn (bầu Hoàn) đã chính thức lên tiếng: "Đầu tiên, chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng là tôi, Văn Trần Hoàn xin nhận lỗi và trách nhiệm".

Tuy nhiên, bầu Hoàn cho rằng chính ban tổ chức trận đấu cũng có một phần trách nhiệm trong sự cố này. Chia sẻ với VTC, vị này nhấn mạnh: "Một phần lỗi cũng thuộc về ban tổ chức khi để công văn (xin 1000 vé miễn phí cho CĐV Hải Phòng) lọt ra ngoài. Điều này khiến một số cá nhân bị kích động, đốt pháo sáng. Các cá nhân đó đã phá hoại hình ảnh bóng đá, con sâu làm rầu nồi canh.

Năm ngoái chúng tôi đến đây còn màu lửa hơn, số lượng CĐV gấp nhiều lần, đội đang đua vô địch nhưng không hề có pháo sáng. Nếu công văn không lọt ra, tôi nghĩ chắc chắn không có pháo”.

bau hoan
Bầu Hoàn cho rằng ban tổ chức cũng có một phần lỗi trong sự việc CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

“Công văn của chúng tôi thể hiện thiện chí giữa hai đội bóng. Đó là điều rất bình thường tại V-League. Các đội khi đến Hải Phòng cũng luôn được chúng tôi tiếp đón, miễn phí vé.

Nhưng vô tình công văn đó đã lọt ra ngoài, xuất hiện những bài viết nói là Hải Phòng đi xin vé. Điều đó chạm vào tự ái của một số cá nhân cực đoan và một số cá nhân tôi không quản lý được, dẫn đến sự vụ đốt pháo”, vị Chủ tịch đội bóng đất Cảng chia sẻ thêm.

Trước đó, CLB Hải Phòng cũng đã nhiều lần bị phạt tiền vì để CĐV đốt pháo sáng trên sân nhà lẫn sân khách. Tuy nhiên, tình trạng này đến nay vẫn chưa chấm dứt.

(VIDEO: Toàn cảnh CĐV Hải Phòng ném pháo sáng)
Theo dõi Sports442 trên