sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Pháo sáng cháy tại Hàng Đẫy, cả CLB Hải Phòng và Hà Nội đều phải 'trả giá'

Thứ bảy, 15/04/2023 17:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, CLB Hải Phòng và Hà Nội vừa phải nhận án phạt từ VFF sau sự cố để pháo sáng cháy trên sân Hàng Đẫy.

Trước trận đấu gặp CLB Hà Nội tại vòng 6 V-League 2023 trên sân khách Hàng Đẫy, phía CLB Hải Phòng đã có công văn xin 1000 vé miễn phí cho CĐV đội nhà đồng thời cam kết về việc không đốt pháo sáng.

Dẫu vậy, các CĐV của đội bóng đất Cảng vẫn đi ngược lại với cam kết của CLB này. Theo đó, các CĐV quá khích này đã đốt tổng cộng 5 quả pháo sáng trên khán đài và ngoài sân vận động.

cdv hai phong dot phao sang
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Và hôm nay (15/4), Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã ra quyết định xử phạt với cả hai đội bóng, dựa theo quy chế tổ chức và hoạt động của Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam, quy định về kỷ luật cũng như báo cáo của giám sát, trọng tài và tư liệu chuyên môn của trận đấu.

Cụ thể, CLB Hải Phòng bị phạt 20 triệu đồng do “để xảy ra tình trạng cổ động viên của CLB có các hành vi vi phạm: Đốt pháo sáng trong sân vận động, nhiều lần đồng thanh có lời lẽ thô tục lăng mạ xúc phạm trọng tài và CLB Hà Nội”.

Bên cạnh đó, chủ nhà trận đấu - CLB Hà Nội cũng nhận mức phạt tương đương (20 triệu đồng) bởi lý do tương tự.

clb ha noi vs hai phong
CLB Hà Nội và Hải Phòng đều phải nhận án phạt sau sự việc để pháo sáng cháy tại sân Hàng Đẫy

Đáng chú ý, Chủ tịch CLB Hải Phòng - Trần Văn Hoàn (bầu Hoàn) đổ một phần lỗi do ban tổ chức sau sự việc CĐV đội nhà đốt pháo sáng tại sân Hàng Đẫy. 

"Một phần lỗi cũng thuộc về ban tổ chức khi để công văn (xin 1000 vé miễn phí cho CĐV Hải Phòng) lọt ra ngoài. Điều này khiến một số cá nhân bị kích động, đốt pháo sáng. Các cá nhân đó đã phá hoại hình ảnh bóng đá, con sâu làm rầu nồi canh.

Năm ngoái chúng tôi đến đây còn máu lửa hơn, số lượng CĐV gấp nhiều lần, đội đang đua vô địch nhưng không hề có pháo sáng. Nếu công văn không lọt ra, tôi nghĩ chắc chắn không có pháo”, bầu Hoàn khẳng định.

Mùa trước, CLB Hải Phòng cũng bị phạt 15 triệu đồng vì sự cố đốt pháo sáng trên sân Vinh trong trận đấu thuộc vòng 9 V-League 2022.

(VIDEO: Toàn cảnh CĐV Hải Phòng ném pháo sáng)
Theo dõi Sports442 trên