sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

HLV Park Hang Seo tự hào: "Son Heung Min là báu vật của Hàn Quốc"

Thứ ba, 24/05/2022 16:05 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo khen ngợi Son Heung Min hết lời sau khi tiền đạo người Hàn Quốc xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh.

Son Heung Min và Mohamed Salah là hai cái tên cạnh tranh trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League năm nay. Trước vòng đấu cuối cùng, Son Heung Min có được 21 bàn thắng và vẫn kém người Salah 1 bàn.

Tuy nhiên, cú đúp của Son Heung Min trong chiến thắng giòn giã 5-0 của Tottenham trước Norwich đã giúp tiền đạo 30 tuổi chính thức giành danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League năm nay. Bên cạnh đó, Mohamed Salad cũng giành danh hiệu tương tự khi cùng có được 23 bàn thắng với Son Heung Min vì chỉ ghi được 1 bàn trong lượt trận cuối.

son-heungmin-noi-gi-khi-tro-thanh-vua-pha-luoi-premier-league
Son Heung Min giành danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh

Với danh hiệu này, Son Heung Min chính thức đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Châu Á đầu tiên đoạt danh hiệu vua phá lưới Premier League. Điều này khẳng định các cầu thủ "da vàng" hoàn toàn có khả năng khẳng định mình và chinh phục những đỉnh cao tại sân chơi Châu Âu.

Sau khi cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games, HLV Park Hang Seo có buổi trả lời phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc. Tại đây, chiến lược gia người Hàn gửi lời chúc mừng và ca ngợi ngôi sao đồng hương Son Heung Min với thành tích vừa giành được tại trời Âu:

"Tôi không thể theo dõi trận đấu của Tottenham nhưng cũng có nghe nói Son Heung Min giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Son Heung Min là báu vật của Hàn Quốc, thật vui khi cậu ấy vươn tầm trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới".

Thay-Park-chuc-mung-Son-Heung-Min-vi-chien-tich-doat-Vua-pha-luoi-Ngoai-hang-Anh-son-heung-min-tieu-xao-nghe-len-chien-thuat-thay-p-1653358542-683-width740height408
Thầy Park ví Son Heung Min là "báu vật của Hàn Quốc"

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ bố của Son Heung Min - ông Son Woong Jung là bạn thân thiết của nhau: "Tôi coi cha của Son Heung Min như những người bạn thân thiết. Tôi cũng tự hào về những gì mà Son Heung Min đã làm được. Cậu ấy là kho báu của người Hàn Quốc chúng ta".

Theo dõi Sports442 trên