sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Báo Hàn Quốc: "Chính ma thuật của HLV Park Hang-seo đã giúp Việt Nam vô địch SEA Games"

Thứ hai, 23/05/2022 17:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau tấm HCV của U23 Việt Nam tại SEA Games 31, truyền thông Hàn Quốc đã đồng loạt đăng bài chúc mừng và ca ngợi tài "điều binh khiển tướng" của HLV Park Hang-seo.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam lại một lần nữa chạm đến đỉnh vinh quang ở sân chơi khu vực. Không thể phủ nhận, chính chiến thuật hợp lý cùng cách "dùng người" của thầy Park chính là một nhân tố quan trọng giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

img-bgt-2021-park-hang-seo-1-16-1653293495-width650height433
HLV Park Hang-seo giữ vai trò "đầu tàu" trong thành công của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Báo chí Hàn Quốc một lần nữa có dịp bày tỏ sự ngưỡng mộ với khả năng cầm quân của vị chiến lược gia 65 tuổi. Tất cả đều cho rằng, chính những quyết định chiến thuật của HLV Park Hang-seo đã giúp U23 Việt Nam xoay chuyển cục diện, và có chiến thắng kịch tính trước đội bóng rất mạnh là U23 Thái Lan. 

Hãng thông tấn Yonhap trong bài đăng của mình đã dùng từ "ma thuật" để nói về cách ông Park đã khắc chế thành công U23 Thái Lan. “Chính ‘ma thuật’ của ông Park đã giúp U23 Việt Nam thi đấu thành công và bảo vệ được tấm HCV SEA Games.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành HCV bóng đá nam SEA Games 2 lần liên tiếp. Nhưng hơi đáng tiếc vì sau giải đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển U23 Việt Nam”, hãng thông tấn Yonhap cho biết.

Trang IM News thì đưa ra nhận định: “Bàn thắng của U23 Việt Nam đến trong một khoảnh khắc xuất thần của Nhâm Mạnh Dũng. Nên nhớ, chính HLV Park Hang-seo là người tung anh vào sân ở đầu hiệp 2.

Trận thắng này một lần nữa tôn vinh tài xoay chuyển cục diện của ông Park. Ông ấy đã thực hiện những quyền thay người quan trọng trước U23 Thái Lan và ở lần thay người nào, ông cũng mang lại khác biệt". 

Bên cạnh đó, IM News cũng đánh giá rất cao hàng thủ của U23 Việt Nam trong trận Chung kết: "Hàng thủ Việt Nam chơi cực kỳ vững chãi. Họ không để lộ ra bất cứ khoảng trống nào cho đối thủ phối hợp. Họ cũng di chuyển đội hình rất đúng nhịp điệu ở các pha bọc lót cho nhau".

ttxvn_u23_vietnam_chungket_sea_games_31_22
U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan để giành tấm HCV SEA Games 31

Sự thật, dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, đội bóng nào của Việt Nam từ cấp độ U23 đến đội tuyển quốc gia đều sở hữu một hàng phòng ngự rất chắc chắn. Tại SEA Games 31, Việt Nam chinh phục tấm HCV với 5 chiến thắng, 1 trận hoà và không để thủng lưới bàn nào. Đây là tiền lệ chưa từng có trong môn bóng đá nam ở các kỳ SEA Games trước đó. 

Với tờ Chosun, họ nhấn mạnh thành tích của Park Hang-seo, đồng thời nhận xét rằng ông rất tinh tế khi lựa chọn rút lui khỏi cương vị dẫn dắt U23 sau SEA Games: "Ông Park sẽ trao lại chiếc ghế dẫn dắt đội U23 cho nhà cầm quân người Hàn Quốc Gong Oh-gyun sau giải đấu này.

Đây cũng là một bước đi đáng trân trọng của HLV Park Hang-seo. Vì như thế, ông có thể hoàn thành tốt hơn nữa công việc ở ĐTQG, đồng thời trao cơ hội cho các HLV trẻ hơn thể hiện tài năng".

Theo dõi Sports442 trên