sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Tổng kết Ngoại hạng Anh 2021/22: Man City vô địch kịch tính, MU đoạt vé C2 trong thất vọng

Thứ hai, 23/05/2022 06:29 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh 2021/22 đã kết thúc vô cùng hấp dẫn với chức vô địch dành cho Man City, Liverpool ngậm ngùi về nhì. Trong khi đó, Arsenal cũng không thể giành vé thi đấu C1 còn MU đoạt vé dự Europa League trong nỗi thất vọng ê chề.

Đội vô địch: Man City

Suất dự Cúp C1 châu Âu: Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham

Suất dự Cúp C2 châu Âu: Arsenal, MU

Suất dự Cúp C3 châu Âu: West Ham

3 đội xuống hạng: Norwich, Watford, Burnley

Cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool đã diễn ra theo một kịch bản thật điên rồ. Cả hai đội bóng đang dẫn đầu BXH đều đã bị Aston Villa và Wolves ghi bàn thắng mở tỷ số và bị vượt lên dẫn trước, một điều mà không ai dám nghĩ tới trước khi vòng đấu này diễn ra.

Thậm chí, Man City còn để Aston Villa dẫn trước tới 2 bàn và phải nhờ những phút cuối trận thăng hoa, thầy trò HLV Pep Guardiola mới có thể lội ngược dòng thành công. Điều này biến mọi nỗ lực của Liverpool thành công cốc bất chấp họ đánh bại Wolves với tỉ số chung cuộc 3-1.

man-city-jpeg-1653244163-3267-1653244174
Man City lên ngôi vô địch xứng đáng

Kết quả này giúp Man City dành chức vô địch cực kỳ thuyết phục nhưng cũng đầy gay cấn trước kình địch Liverpool. Bên cạnh đó, Chelsea cũng chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Tottenham là đội bóng cuối cùng được góp mặt ở sân chơi danh giá nhất châu lục sau khi vùi dập Norwich 5-0. Son Heung Min trận này lập cú đúp giành chiếc giày vàng, khẳng định vị thế của cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử châu Á tại Ngoại hạng Anh.

NINTCHDBPICT000734987808
MU may mắn giành vé tham dự C2

Trong khi đó, dù để thua cực kỳ thất vọng trước Crystal Palace với tỷ số 0-1 nhưng MU vẫn sẽ có vé dự Cúp C2 châu Âu mùa tới, do West Ham để thua Brighton 1-3 trên sân Amex.

Arsenal sẽ là đội bóng cùng với Quỷ Đỏ tham dự sân chơi hạng 2 châu lục mùa tới, Pháo Thủ đã tự tay vứt bỏ mọi lợi thế trên đường đua top 4 và đành ngậm ngùi nhìn đại kình địch Tottenham thay mình chinh chiến ở Cúp C1 mùa sau. Và dĩ nhiên, West Ham sẽ là đại diện của Ngoại hạng Anh dự Cúp C3 châu Âu. 

bern
Burnley là cái tên cuối cùng xuống hạng

Sau Watford và Norwich, thì kết thúc vòng 38, Ngoại hạng Anh cũng đã xác định được cái tên cuối cùng phải xuống tham dự giải Hạng Nhất ở mùa giải 2022/23, đó là Burnley. Dù biết rằng một chiến thắng chắc chắn sẽ giúp họ trụ hạng thành công, nhưng Burnley lại để thua Newcastle 1-2. Và với việc Leeds xuất sắc giành chiến thắng ngay trên sân của Brentford, họ đã gián tiếp buộc Burnley phải nói lời chia tay với giải Ngoại hạng Anh.

 

VIDEO: Người thay thế Leroy Sane tại Man City xuất sắc cỡ nào?

Theo dõi Sports442 trên