sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang Seo: "Có những lúc U23 Việt Nam đá tệ đến mức khiến tôi sợ sẽ chẳng qua nổi vòng bảng"

Thứ ba, 24/05/2022 14:06 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã có những tiết lộ về hành trình của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Trong đó, ông thừa nhận có những lúc các cầu thủ thi đấu vô cùng tệ hại.

SEA Games 31 đã kết thúc tốt đẹp với đoàn thể thao Việt Nam nói chung và các đội tuyển bóng đá nói riêng. Tấm huy chương vàng danh giá ở bộ môn bóng đá nam đã được Những chiến binh sao vàng bảo vệ thành công.

Trong chiến tích làm nức lòng người hâm mộ trên khắp cả nước ấy, vai trò của HLV Park Hang Seo thêm một lần nữa được minh chứng. Dưới bàn tay nhào nặn của ông, tập thể U23 Việt Nam với không quá nhiều ngôi sao nổi bật so với những đàn anh từng làm nên lịch sử tại Thường Châu đã thi đấu trên cả tuyệt vời để lên ngôi vô địch mà không để lọt lưới bàn nào.

IMG_20220521_145152
HLV Park Hang Seo từng trăn trở rất nhiều vì U23 Việt Nam chơi không thực sự tốt ở một số trận đấu

Tuy nhiên, trong hành trình lên ngôi vô địch, không ít lần HLV Park Hang Seo cảm thấy buồn vì những học trò của mình thi đấu không tốt. Cụ thể, khi chia sẻ với VTV về hành trình "săn" vàng ở SEA Games 31, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: 

"Ở trận đấu đầu tiên gặp Indonesia, tôi dự đoán đối thủ sẽ xuống sức ở nửa sau của trận đấu nên các cầu thủ đã chủ động thi đấu phòng ngự chắc chắn. Sau đó, khi họ đã thấm mệt chúng tôi mới bung sức và giành được kết quả tốt.

Ở trận chung kết với U23 Thái Lan, hàng tiền vệ của họ rất mạnh nên tôi phải đưa ra phương án phù hợp và có sự khác biệt trong hiệp 2".

Mặc dù gặp nhiều khó khăn ở bán kết và chung kết trước U23 Malaysia và U23 Thái Lan, tuy nhiên đội bóng khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhất lại là Philippines khi U23 Việt Nam bị đối thủ này cầm hòa ở vòng bảng: "Không hiểu rằng các học trò của tôi có tự mãn sau chiến thắng đậm trước U23 Indonesia hay không mà họ lại nhập cuộc không tốt khi đối đầu với U23 Philippines.

Trong trận đấu, tôi đã nhiều lần phải hét lên từ bên ngoài sân. Có những thời điểm tôi còn lo lắng rằng đá như thế này không biết U23 Việt Nam có vào được bán kết không".

hlv-park-hang-seo-tiet-lo-doi-thu-khien-u23-viet-nam-so-nhat-o-sea-games-140685
Thầy Park đánh giá Philippines là đối thủ khó chịu nhất tại SEA Games 31 (Nguồn ảnh: VFF)

Tuy nhiên, vượt qua những trăn trở, khó khăn, HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam đã gặt hái được thành quả với tấm huy chương vàng lần thứ 2 liên tiếp. Sau giải đấu này, vị chiến lược gia sinh năm 1957 sẽ tập trung làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia Việt Nam và nhường lại quyền dẫn dắt U23 cho HLV Gong Oh-kyun.

Theo dõi Sports442 trên