sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Trợ lý Lê Huy Khoa: "Ông Park lấy chiến thắng làm mục tiêu tối thượng, thế trận không quan trọng"

Thứ ba, 24/05/2022 11:24 (GMT+7)

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa mới đây đã có những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về nguyên nhân thành công của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo được coi là vị chiến lược gia thành công nhất với bóng đá Việt Nam. Kể từ khi ông tới Việt Nam làm việc vào cuối năm 2017, bóng đá nước nhà thực sự được nâng lên một tầm cao mới. Chúng ta không chỉ gặt hái được những thành công ở cấp độ khu vực Đông Nam Á mà còn cả những thành công vượt bậc tầm cỡ châu lục.

IMG_20220521_145158
HLV Park Hang Seo đã nâng tầm bóng đá Việt Nam

Gần đây nhất, thầy Park tiếp tục dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà để lần thứ 2 liên tiếp giành huy chương vàng môn bóng đá nam. Chiến tích này còn ngọt ngào hơn rất nhiều khi đối thủ mà Những chiến binh sao vàng đánh bại ở trận chung kết là U23 Thái Lan - đối thủ từng nhiều lần gieo sầu cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Sau khi kết thúc SEA Games 31, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã có bài viết trên trang cá nhân Facebook để "lý giải" về nguyên nhân thành công của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam.

Trong số các lý do được đưa ra, một lý do hết sức đáng chú ý được vị trợ lý này nêu ra đó là sự kiên định của HLV Park Hang Seo với triết lý bóng đá của mình, mặc cho có rất nhiều lời bàn tán về cách dùng người hay cách vận hành chiến thuật.

"Ông Park có triết lý riêng và rất cương quyết với triết lý này: đó là ổn định sơ đồ lối chơi, cách tuyển chọn cầu thủ, cách chỉ đạo theo tình huống, triết lý chơi bóng, triết lý quản quân, lấy chiến thắng làm mục tiêu tối thượng, không để thua là ưu tiên hằng đầu, có thể thua thế trận nhưng vẫn có thể thắng vv.. và điều này quán triệt 5 năm nay hình thành lên lối chơi quán triệt từ U23 cho đến tuyển Quốc gia.

ololil
Trợ lý Lê Huy Khoa lý giải nguyên nhân thành công của HLV Park Hang Seo

Ông kể ngày mới nhậm chức, ông dùng sơ đồ 5 hậu vệ và bị chê tơi tả, nhưng giờ thì hàng phòng ngự đang là nền tảng của thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ông ấy xây dựng triết lý bóng đá riêng phù hợp với chỉ riêng hoàn cảnh Việt Nam, ngay từ ngày đầu, ông đã nói Chúng ta không phải là Barca, chúng ta không thể chơi bóng như họ, chúng ta phải chơi bóng theo Vietnam style". Trợ lý Lê Huy Khoa lý giải về nguyên nhân thành công của thầy Park khi làm việc tại Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên