sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV ĐT Iraq suýt bị chính nhóm phóng viên nước nhà tấn công

Thứ ba, 30/01/2024 07:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Iraq - Jesus Casas bị một số phóng viên của Iraq gây hấn và doạ tấn công trong buổi họp báo sau trận thua Jordan.

Tối 29/1, ĐT Iraq đối đầu với Jordan trong trận đấu vòng 1/8 VCK Asian Cup 2024. Tại đây, ĐT Jordan bị đánh giá thấp hơn song mới chính là đội có bàn mở tỷ số.

Tuy nhiên, ĐT Iraq sớm thị uy sức mạnh và ghi liền 2 bàn để vượt lên dẫn ngược 2-1 trước đối thủ. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 77 khi người vừa ghi bàn thắng thứ 2 cho Iraq - Aymen Hussein bất ngờ phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Thi đấu thiếu người, ĐT Iraq bị vỡ trận và và để đối thủ ghi liền 2 bàn trong khoảng 3 phút, qua đó để thua chung cuộc trước Jordan với tỷ số 2-3.

iraq-vs-jordan
Jordan giành chiến thắng ngoạn mục trước Iraq

Đáng chú ý trong buổi họp báo sau trận, HLV ĐT Iraq - Jesus Casas bị một số phóng viên của Iraq gây hấn và còn suýt bị tấn công. Ngay sau đó, lực lượng an ninh và các quan chức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) buộc phải mời cả HLV Casas và phóng viên Iraq ra khỏi phòng họp báo để đảm bảo trật tự.

Chưa rõ AFC đưa ra quyết định thế nào với các phóng viên này, bởi vẫn chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Bước đầu, họ đã bị thu thẻ tác nghiệp Asian Cup 2024. Có lẽ sự bực tức của nhóm phóng viên này đến từ thất bại khó tin của đội nhà trước Jordan.

hlv dt iraq
HLV Jesus Casas suýt bị nhóm phóng viên Iraq tấn công

Sau vụ việc, tài khoản có tên dedo đã chia sẻ lại đoạn video hiện trường do cây bút Steven Nabil đăng tải trên X (Twitter) kèm theo những dòng bức xúc: "Rất thiếu tôn trọng HLV Jesus Casas.

Ông ấy đang đưa ĐT Iraq đi đúng hướng và trận thua ĐT Jordan ngày hôm nay không phải lỗi của ông ấy (ngay cả khi ông ấy đã đưa Ali Adnan vào sân)".

"Một điều nữa tôi cần phải nói không liên quan đến trận đấu đó là tôi rất buồn khi thấy giới truyền thông tấn công HLV Jesus Casas. Ông ấy đã làm tất cả những gì có thể và thật khó để chứng kiến ​​Iraq thua như vậy", người này nói thêm.

Về phần HLV Jesus Casas, nhà cầm quân ĐT Iraq cũng bày tỏ sự bức xúc với quyết định của trọng tài trong trận: "Ăn mừng là khi cầu thủ thể hiện niềm vui. Trọng tài không nên rút thẻ đỏ cho Aymen Hussein. Quyết định này lại khác với khi đội tuyển Jordan ăn mừng bàn thắng trong hiệp 1. Tôi nghĩ như vậy không công bằng cho đội tuyển Iraq. Nhưng mọi chuyện thì đã xảy ra, Iraq đã bị loại. Tôi rất buồn".

Theo dõi Sports442 trên