sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Kiatisuk muốn Thái Lan tấn công mạnh dạn đội Tây Á, dự đoán chiến thắng trong tay

Thứ hai, 29/01/2024 14:06 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Kiatisuk Senamuang, dự đoán đội bóng xứ sở Chùa Vàng sẽ vượt qua Uzbekistan ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Lan là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á còn lại ở VCK Asian Cup sau khi Indonesia đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu vì trận thua 0-4 trước tuyển Úc. Trước đó Việt Nam và Malaysia cũng rời giải sớm ngay sau vòng bảng. 

Trước trận đấu giữa Thái Lan và Uzbekistan thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra tối 30/1, HLV Kiatisuk cũng đã có những nhận định đáng chú ý. Theo đó thuyền trưởng CLB Công an Hà Nội cho hay: "Trận đấu rất khó khăn, nhưng các cầu thủ Thái Lan lúc này đang rất tự tin. Hầu như không có khác biệt giữa đội hình chính thức và đội hình dự bị của Thái Lan".

"Thái Lan hiện có hàng phòng ngự tốt (chưa thủng lưới bàn nào sau 3 trận), nhưng đội cần sắc sảo hơn trong tấn công. Thái Lan đã chơi tốt trong trận đấu với Saudi Arabia, có cơ hội ghi bàn trong trận đấu ấy, nên tôi tin rằng Thái Lan có cơ hội giành chiến thắng trước Uzbekistan", HLV Kiatisuk nói thêm.

hlv-kiatisuk-727
HLV Kiatisuk dự đoán Thái Lan đánh bại Uzbekistan ở vòng 1/8 Asian Cup

Cũng theo "Zico Thái", điểm mấu chốt để tuyển Thái Lan có thể vượt qua Uzbekistan đó là phải phòng ngự thật chắc chắn, đồng thời hạn chế các tình huống phạm lỗi ở gần khu vực 16m50 của đội nhà. HLV Kiatisuk chia sẻ: "Hai đội đều chơi với sơ đồ 4-2-3-1 khá giống nhau. Thái Lan nên mạnh dạn chơi tấn công nhiều hơn, sau khi đã chơi phòng ngự rất tốt ở vòng bảng. Đặc biệt, không nên phạm lỗi gần với khu vực nguy hiểm của đội nhà, cũng như tránh để đối thủ ghi bàn trước".

"Trong quá khứ, Thái Lan thường xuyên thi đấu với Uzbekistan tại King's Cup nên hai đội không lạ gì nhau. Tôi dự đoán Uzbekistan cũng không dám tấn công mạnh, vì họ cũng sợ bị Thái Lan phản công. Đây là vòng đấu loại trực tiếp nên các đội ít dám mạo hiểm.

Trận đấu có thể kéo dài thêm hiệp phụ, thậm chí có thể xuất hiện loạt sút luân lưu, nhưng tôi tin rằng đội tuyển Thái Lan có thể giành chiến thắng", HLV Kiatisuk khẳng định.

Theo dõi Sports442 trên