sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Học trò nhận thẻ đỏ trong ngỡ ngàng, HLV ĐT Iraq tố thẳng bị 'trọng tài cướp chiến thắng'

Thứ hai, 29/01/2024 23:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Iraq - Jesus Casas bày tỏ sự bức xúc với các quyết định của trọng tài Alireza Faghani trong trận Jordan ở vòng 16 đội Asian Cup 2024.

Tối 29/1, ĐT Iraq và ĐT Jordan đối đầu nhau trong khuôn khổ vòng 16 đội Asian Cup 2024. Bị đánh giá thấp hơn, song ĐT Jordan mới là đội có bàn vươn lên dẫn trước. Cụ thể ở những phút bù giờ của hiệp 1, Al Ammari của Iraq mắc sai lầm tai hại của đối phương để mở tỷ số cho Jordan.

Sang hiệp 2, ĐT Iraq đẩy cao đội hình và dồn ép đối phương để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của thầy trò HLV Jesus Casas được đền đáp ở phút 68, khi trung vệ Suad Natiq bật cao thực hiện cú đánh đầu khó về góc xa để gỡ hòa cho Iraq.

8 phút sau, đến lượt Aymen Hussein tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Ngay sau đó, cầu thủ số 18 này có màn ăn mừng nhưng lại bất ngờ phải nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ. Nguyên nhân của tấm thẻ được cho là việc Hussein đã có màn ăn mừng mang tính khiêu khích và xúc phạm đối phương.

hussen
Hussein nhận thẻ đỏ trong sự ngỡ ngàng

Và tình huống này chính là bước ngoặt của trận đấu. Trong bối cảnh thi đấu thiếu người, ĐT Iraq vỡ trận và để đối thủ ghi liền 2 bàn trong khoảng 3 phút, qua đó ấn định thắng lợi kịch tích 3-2 cho ĐT Jordan.

Sau trận đấu, HLV ĐT Iraq - Jesus Casas bày tỏ sự bức xúc: "Quyết định đuổi người của trọng tài thay đổi hoàn toàn trận đấu. Hôm nay chúng tôi không thắng. Có một số người muốn lợi dụng chuyện này để làm hại Iraq".

"Trọng tài cướp chiến thắng của chúng tôi. Ở một giải đấu lớn như Asian Cup, một cầu thủ không thể bị đuổi chỉ vì ăn mừng", nhà cầm quân ĐT Iraq nói thêm.

Theo dõi Sports442 trên