sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chủ nhà Qatar ngược dòng ngoạn mục, hiên ngang tiến vào tứ kết Asian Cup

Thứ ba, 30/01/2024 06:28 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Bị dẫn trước song nhà ĐKVĐ Qatar đã thể hiện bản lĩnh để lội ngược dòng thành công trước Palestines, qua đó giành được tấm vé vào vòng tứ kết Asian Cup 2024.

Đêm 29/1 (giờ Việt Nam), ĐT Qatar bước vào trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2024 gặp Palestine. Ở thế cửa dưới, Palestine nhập cuộc với ý đồ phòng ngự rõ ràng khi chủ động chơi lùi sâu và chờ đợi cơ hội phòng ngự phản công.

Bởi vậy, trong hơn nửa đầu hiệp đấu, ĐT Qatar kiểm soát bóng nhiều hơn và thi đấu lấn lướt. Tuy nhiên, những toan tính của ĐT Palestine đã phần nào phát huy tác dụng khi phòng ngự chắc chắn, qua đó kiềm tỏa được các mũi tấn công bên phía đội chủ nhà.

Và bất ngờ đến khi ĐT Palestine lại là đội mở tỷ số. Phút thứ 37, tiền đạo Dabbagh tận dụng rất tốt đường chuyền sai của trung vệ Bassam sau đó tung ra cú dứt điểm quyết đoán để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

qatar vs palestine
Qatar chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng lớn trước Palestine

Tưởng chừng hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ với lợi thế nghiêng về phía ĐT Palestine thì Qatar đã có bàn gỡ hòa, sau pha phối hợp đá phạt góc cực kì tinh quái và Akram Affif là cầu thủ la,f tung mành lưới của Palestine.

Bước sang hiệp 2, Qatar tiếp tục làm chủ thế trận và tấn công dồn dập. Sau nhiều nỗ lực, họ cũng có được thành quả khi Almoez Ali bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Afif không mắc một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-1 cho Qatar.

qatar
Qatar là đội bóng tiếp theo ghi tên mình vào trận tứ kết VCK Asian Cup năm nay

Ở những phút cuối, ĐT Qatar chủ động chơi chậm nhưng vẫn làm chủ thế trận để bảo toàn thành quả. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Thắng ngược dòng trước Palestine, Qatar là đội bóng thứ ba ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup năm nay.

Theo dõi Sports442 trên