sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Anh hùng hóa tội đồ: Vừa ghi bàn, tiền đạo Iraq bất ngờ nhận thẻ đỏ 'bí ẩn'

Thứ hai, 29/01/2024 22:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Aymen Hussein của ĐT Iraq bất ngờ phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ, ngay sau khi vừa ghi bàn trước ĐT Jordan.

Tối 29/1 diễn ra cặp trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Jordan trong khuôn khổ vòng 16 đội Asian Cup 2024. Bị đánh giá thấp hơn, song ĐT Jordan mới là đội có bàn vươn lên dẫn trước. Cụ thể ở những phút bù giờ của hiệp 1, Al Ammari của Iraq mắc sai lầm tai hại của đối phương để mở tỷ số cho Jordan.

Sang hiệp 2, ĐT Iraq đẩy cao đội hình và dồn ép đối phương để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của thầy trò HLV Jesus Casas được đền đáp ở phút 68 khi trung vệ Suad Natiq bật cao thực hiện cú đánh đầu khó về góc xa để gỡ hòa cho đại diện Tây Á.

8 phút sau, đến lượt Aymen Hussein tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Ngay sau đó, cầu thủ số 18 này có màn ăn mừng nhưng lại bất ngờ phải nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ.

Hussein an mung
Hussein ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Iraq

Theo quan sát, Aymen Hussein đã có động tác ăn mừng giống với bàn mở tỉ số của ĐT Jordan trong hiệp 1. Tuy nhiên, thay vì mô phỏng lại bữa ăn của người Hồi giáo - ăn bốc bằng tay phải, thì tiền đạo này lại sử dụng tay trái.

Theo quan niệm của người Hồi giáo, chỉ nên dùng tay phải để làm những việc thiêng liêng, quan trọng, trong đó bao gồm cả việc ăn uống bởi tay trái được coi là không sạch sẽ. Do đó, hành động của Aymen Hussein có lẽ được trọng tài chính Alireza Faghani (người Iran) nhận định có hành động khiêu khích đối thủ.

dt jordan

Một giả thuyết khác cho việc phải nhận thẻ vàng là bởi anh đã ăn mừng quá lâu, qua đó có thể bị gán lỗi câu giờ. Tuy vậy, phải chờ đợi báo cáo cuối cùng từ LĐBĐ châu Á (AFC) sau trận đấu mới biết rõ nguyên nhân chính xác cho tấm thẻ vàng của Aymen Hussein.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, chơi với 10 người trong hơn 15 phút cuối, ĐT Iraq vỡ trận và để đối thủ ghi liền 2 bàn trong khoảng 3 phút, qua đó ấn định thắng lợi kịch tích 3-2 cho ĐT Jordan.

Theo dõi Sports442 trên