sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV ĐT Thái Lan tuyên bố: 'Cầu thủ đội nhà vượt trội so với Nhật Bản'

Thứ ba, 30/01/2024 06:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Thái Lan - Masatada Ishii mới đây đưa ra những đánh giá về tương quan lực lượng giữa đội nhà với đối thủ Uzbekistan, trước khi họ đối đầu nhau ở vòng 1/8 Asian Cup 2024.

ĐT Thái Lan đang bay cao tại VCK Asian Cup 2024, khi khép lại vòng bảng với thành tích bất bại. Tại vòng 1/8, đội bóng xứ chùa Vàng sẽ đối đầu với Uzbekistan và hứa hẹn sẽ tiếp đà thăng hoa.

Trước thềm bước vào trận đấu, HLV ĐT Thái Lan - Masatada Ishii mới đây đưa ra những đánh giá về tương quan lực lượng giữa đội nhà với đối thủ Uzbekistan.

Cụ thể, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết: “Tôi luôn nói rằng giải đấu này tôi sẽ tập trung vào từng trận đấu và tôi muốn tiếp tục cải thiện từng bước một.

Điểm mạnh nổi bật của đội tuyển Thái Lan ư? Khả năng tranh chấp cũng như tốc độ của cầu thủ chúng tôi thậm chí có vẻ vượt trội so với các cầu thủ Nhật Bản. Còn về mặt kỹ thuật, đội tuyển Thái Lan không hề thua kém chút nào”.

hlv dt thai lan
HLV Masatada Ishii cho rằng các cầu thủ ĐT Thái Lan vượt trội Nhật Bản về khả năng tranh chấp

“Điều cần cải thiện là lối chơi phòng ngự. Các cầu thủ Thái Lan vẫn còn thiếu hiểu biết trong việc chơi chiến thuật cá nhân. Ví dụ, khi đấu tay đôi, bạn chơi như thế nào? Đặc biệt ở Thai League hiện nay, nhiều CLB sử dụng tiền đạo, trung vệ là người nước ngoài. Từ nguồn lực ở đây, tôi cảm thấy sẽ không có hậu vệ giỏi nào phát triển được.

Ở Asian Cup này cũng vậy. Nếu phải nói thì vị trí khó chọn nhất chính là trung vệ. Bởi vì đối với tôi, nếu tôi có thể khắc phục tốt lối chơi phòng ngự thì sẽ giúp trận đấu của đội tuyển Thái Lan ổn định hơn và nhận được kết quả thi đấu tốt.

Nhưng trong tương lai, điều chúng tôi thực sự mong muốn là các cầu thủ Thái Lan được thi đấu thường xuyên ở trong nước, qua đó xây dựng đội tuyển quốc gia một cách hiệu quả”, HLV Ishii nói thêm.

dt thai lan asian cup
ĐT Thái Lan có kỳ Asian Cup ấn tượng tính đến thời điểm hiện tại

Trước hành trình của ĐT Thái Lan tại VCK Asian Cup năm nay, bà Madam Pang (Nuanphan Lamsam) - Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan - bày tỏ sự vui mừng: "HLV Masatada Ishii nói với tôi rằng ngoài Asian Cup, ông ấy tự tin chúng ta vẫn có cơ hội và đang trên con đường hướng tới World Cup với 8,5 suất tham dự.

Tất nhiên, thực tế rất khó khăn, nhưng tôi không biết tương lai ra sao. Chúng tôi cố gắng phát triển đội tuyển Thái Lan theo cách tốt nhất có thể".

Trận đấu vòng 1/8 giữa ĐT Thái Lan và Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 18h30 hôm nay 30/1.

Theo dõi Sports442 trên