sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Đội hình tệ nhất vòng bảng Asian Cup 2024: Nhật Bản có tên, ĐT Việt Nam 'sạch bóng'

Thứ hai, 29/01/2024 23:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tờ Football Channel của Nhật Bản vừa công bố đội hình tệ nhất vòng bảng tại VCK Asian Cup 2024.

Dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ, tờ Football Channel của Nhật Bản đưa ra những phân tích đồng thời bình chọn về đội hình tệ nhất tại vòng bảng VCK Asian Cup 2024.

Đáng chú ý, danh sách này gây bất ngờ khi có tên của những cầu thủ đến từ những đội bóng hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Ả Rập Xê Út. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam gây thất vọng khi sớm phải dừng chân ở vòng bảng nhưng lại không có cầu thủ nào bị lọt vào danh sách này.

Ở vị trí trấn giữ khung thành là thủ môn Zion Suzuki của ĐT Nhật Bản. Theo đó, người gác đền mang 2 dòng máu Mỹ - Nhật mắc không ít sai lầm cá nhân dẫn đến bàn thua của đội bóng xứ mặt trời mọc ở 3 trận đấu vòng bảng. Đặc biệt ở trận thắng ĐT Việt Nam 4-2, Zion Suzuki mắc lỗi vị trí dẫn đến bàn thắng của Đình Bắc và Tuấn Hải.

viet nam ghi ban nhat ban
Thủ môn Zion Suzuki mắc lỗi vị trí trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam

Ở vai trò hậu vệ phải, tiếp tục xuất hiện cái tên tiếp theo của ĐT Nhật Bản là Sugawara. Trận thua 1-2 trước Iraq thì hầu như các pha tấn công nguy hiểm của đối thủ đều khai thác ở vị trí này.

Đáng chú ý, trung vệ hay nhất châu Á hiện tại - Kim Min-jae - cũng bị xướng tên trong bản danh sách không mấy vinh dự. Theo đó, sự thiếu chắc chắn của cầu thủ này được cho là góp phần khiến Hàn Quốc bị thủng lưới nhiều ở vòng bảng.

doi hinh te nhat asian cup
Đội hình tệ nhất vòng bảng VCK Asian Cuo 2024. Ảnh: FOOTBALL CHANNEL

Ngoài ra, Lee Ki-je và Park Yong-woo là 2 cầu thủ còn lại của ĐT Hàn Quốc bị nêu trong danh sách này. Ở trên hàng công, Salem Al-Dawsari được kỳ vọng là nhân tố ấn tượng nhất của Ả Rập Xê Út nhưng không có nổi 1 bàn thắng hay kiến tạo nào.

2 vị trí tiền đạo thuộc về những cái tên quen thuộc là Wu Lei (Trung Quốc) và Takuma Asano (Nhật Bản). Wu Lei gần như tàng hình và khiến cho Trung Quốc không ghi nổi 1 bàn thắng ở vòng bảng trong khi Asano từng chơi rất hay ở World Cup nhưng đá tệ ở Asian Cup.

Theo dõi Sports442 trên