sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Di Maria: "Tôi ném cho Messi một cục đất, nhưng anh ấy có thể biến nó thành bàn thắng"

Thứ ba, 29/11/2022 16:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Di Maria thừa nhận đường chuyền cho Messi ghi bàn giúp Argentina hạ Mexcio 2-0 của anh là rất tệ hại.

Trong bài chia sẻ mới nhất của mình, tiền vệ Di Maria đã gây sốc khi cho rằng pha kiến tạo thành bàn của anh cho người đồng đội Messi trận Argentina gặp Mexico, đó là một đường chuyền "dở tệ".

Cụ thể, phút 64 khi Argentina đang chơi vô cùng bế tắc trước Mexico thì từ cánh phải, Di Maria bất ngờ có pha ngoặt bóng vào trong rồi chuyền cho Messi ở trung lộ. Đón đường chuyền của đồng đội, từ cách khoảng 20m, thủ quân Argentina quyết định tung cú sút chìm vào góc phải cầu môn. Bàn thắng tuyệt đẹp của Messi đã khiến "người nhện World Cup" Guillermo Ochoa không có bất kỳ cơ hội nào để cản phá. 

Tuy nhiên, khi được hỏi đó có phải là pha kiến tạo quan trọng cho Messi hay không, Di Maria hỏi ngược lại "Cái gì cơ?".

Di Maria vs Messi
Di Maria (số 11) chúc mừng Messi sau khi ghi bàn cho Argentina

Tiền vệ này sau đó khẳng định đường chuyền của anh rất tệ, nhưng Messi đã biến nó thành bàn thắng. "Tôi ném cho Messi một cục đất, nhưng anh ấy luôn tìm ra giải pháp tốt nhất để biến nó thành bàn thắng", Di Maria nói. "Điều quan trọng là quả bóng đến được vị trí của Messi, và phụ thuộc vào cách xử lý của anh ấy".

Tuy nhiên tiền vệ thuộc biên chế Juventus không phủ nhận anh đã trao đổi với Messi để tạo nên bàn thắng trên. Di Maria kể: "Messi nói rằng Mexico đang lùi sâu, tập trung phòng ngự trung lộ và vì vậy khoảng trống trước vòng cấm sẽ xuất hiện. Messi mong tôi chuyền cho anh ấy ở vị trí đó. Tôi chờ đợi và khoảnh khắc đó đã xuất hiện. Rồi Messi ghi một bàn tuyệt vời, khiến tôi cạn lời".

argentina
Messi đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Argentina trước Mexico

Bàn thắng của Messi sau đường kiến tạo của Di Maria không chỉ mở tỷ số, khai thông thế bế tắc, mở ra chiến thắng trước Mexico của Argentina mà còn giúp siêu sao số 10 và đồng đội giải toả tâm lý, để thêm tự tin trước lượt trận cuối trước Ban Lan, sẵn sàng giành lấy tấm vé vào vòng trong. 

​​​Messi tái khẳng định quyết tâm của toàn đội khi tuyên bố: “Argentina sẽ tiến lên, chúng tôi còn một trận chung kết kể từ thời điểm này. Chúng tôi không thể phạm sai lầm”.

VIDEO: Không cần Messi, Di Maria lập siêu phẩm khó tin giúp Argentina 
Theo dõi Sports442 trên