sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Vừa trở lại, Pogba lại tiếp tục dính chấn thương khiến Juventus ngán ngẩm

Thứ ba, 14/03/2023 14:09 (GMT+7)

Vừa bình phục chấn thương sụn chêm gối phải và đá trận ra mắt Juventus, tiền vệ Paul Pogba lại gặp vấn đề ở đùi phải, nghỉ ít nhất một tháng.

Tháng 6/2022, Pogba chấp nhận giảm hơn nửa lương để trở lại Juventus theo diện chuyển nhượng tự do và ký hợp đồng ba năm. Tuy nhiên, cuối tháng 7, tiền vệ Pháp chấn thương sụn chêm gối phải trong một buổi tập ở Mỹ, phải phẫu thuật và lỡ World Cup 2022.

Anh tái xuất sau 315 ngày và thi đấu trận chính thức đầu tiên cho Juventus, khi vào thay Enzo Barrenechea từ phút 68 trận thắng Torino 4-2 ở vòng 24 Serie A ngày 28/2. Đây cũng là trận chính thức đầu tiên của anh kể từ tháng 4/2022, thời còn khoác áo Man Utd.

Pogba
Pogba tiếp tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương

Tuy nhiên, Goal đưa tin cầu thủ người Pháp dính chấn thương cơ bắp trong buổi tập gần nhất và phải thực hiện các buổi kiểm tra để chẩn đoán mức độ nghiêm trọng. Trước đó, cựu sao MU chỉ vừa chơi trận đầu tiên cho Juventus ở mùa giải 2022/23 trong chiến thắng 4-2 trước Torino ở vòng 24 Serie A hôm 1/3. Anh tiếp tục vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp AS Roma tại vòng 25 vào ngày 6/3.

Đến hôm 9/3, Pogba bị HLV Max Allegri gạch tên khỏi danh sách thi đấu của Juventus ở trận gặp Freiburg tại lượt đi vòng 16 đội Europa League. Theo Football-italia, tiền vệ người Pháp đi họp đội trễ và phải chịu hình thức xử phạt của HLV trưởng.

Đề cập về tình hình của Pogba, HLV Allegri cho biết: "Sáng nay Pogba đã thực hiện các quả đá phạt và cảm thấy đau nhói ở cơ phụ". Mới đây, trang chủ của Juventus ra thông báo: "Các bài kiểm tra y tế cho thấy Pogba bị một vết rách nhẹ ở cơ khép đùi phải. Anh ấy sẽ bắt đầu quá trình hồi phục để có thể sớm ra sân trở lại".

Chấn thương là nỗi ám ảnh của Pogba trong những năm gần đây. Anh vắng mặt 297 ngày (34 trận) kể từ khi trở lại khoác áo Juventus ở mùa hè 2022. Trong 6 năm thi đấu cho MU, anh cũng bỏ lỡ tới 100 trận vì chấn thương.

pogba
Pogba mới ra sân một trận cho Juventus mùa này

Hồi tháng 9/2022, Pogba khiến ban huấn luyện Juventus nổi giận khi từ chối phẫu thuật sụn chêm để giải quyết nhanh gọn chấn thương. Anh điều trị theo giáo án của HLV riêng, sau đó phải phẫu thuật vì nhận thấy tình hình trở nặng. Sự chần chừ trong việc phẫu thuật khiến Pogba lỡ World Cup 2022.

Cầu thủ sinh năm 1993 có 124 lần ra sân cho Juventus trong giai đoạn 2012-2016. Anh cùng CLB thành Turin chinh phục 4 danh hiệu Scudetto và vài chiếc Cúp Quốc gia.

Ngoài Pogba, Juventus cũng thiếu vắng một loạt cầu thủ ở trận gặp Sampdoria, bao gồm Angel Di Maria, Federico Chiesa, Alex Sandro, Arkadiusz Milik, Kaio Jorge và Moise Kean vì chấn thương và án treo giò.

VIDEO: Đánh nhau như Hồng Kông ở giải bóng đá Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên