sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia Thái Lan mách nước để Chanathip không rơi vào hoàn cảnh 'ngặt nghèo' như Công Phượng

Thứ ba, 14/03/2023 11:13 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Mới đây, GĐKT CLB Chonburi ông Witthaya Laohakul đã lên tiếng về tình hình của Chanathip và Supachok tại Nhật Bản.

Trong chia sẻ mới nhất với tờ Khaosod, Giám đốc kỹ thuật CLB Chonburi ông Witthaya Laohakul đã có những nhận định về tình hình hiện tại của hai ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản là Chanathip và Supachok. Cả hai ngôi sao này đều đang gặp rất nhiều khó khăn tại đất nước mặt trời mọc khi so với mùa giải trước, số lần mà họ được ra sân tại J-League 1 đang cực khan hiếm. 

chanathip
Chuyên gia Thái Lan bày tỏ sự quan ngại về tương lại của Chanathip tại Nhật Bản

“Điều mà Chanathip và Supachok cần làm là học triết lý bóng đá của các HLV ở Nhật Bản cũng như văn hóa bóng đá ở đó. Chanathip cần chơi nhanh nhẹn hơn, thực hiện nhiều đường chuyền hướng về phía trước. Cậu ấy cần đọc trận đấu một cách kỹ càng và đứng ở đúng vị trí”, Witthaya Laohakul phát biểu trên Khaosod.

Giám đốc Kỹ thuật CLB Chonburi không ngừng nhấn mạnh Chanathip và Supachok phải chiến đấu để giành suất đá chính. Theo ông Witthaya Laohakul, hai tuyển thủ Thái Lan không được phép bỏ cuộc, cần nỗ lực tập luyện và sẵn sàng thi đấu khi được trao cơ hội.

“Trường hợp của Supachok cũng giống vậy. Cậu ấy phải cố gắng thích nghi với lối chơi ở Nhật Bản. Supachok cần đáp ứng những yêu cầu của HLV. Có thể HLV nhìn ra tiềm năng của cậu ấy. Trên thực tế, Supachok có thể đá ở 2-3 vị trí khác nhau”, ông Witthaya Laohakul khẳng định.

chanathip vs cong phuong
Cả Chanathip với Công Phượng đều chưa quá nhiều đất diễn tại J-League mùa này

Mùa giải này, mỗi CLB tại J-League 1 chỉ được đăng ký 18 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu. Điều này khiến cơ hội ra sân của những tân binh hay các ngôi sao bóng đá Đông Nam Á cũng trở nên khan khan hiếm hơn. 

Đơn cử như Công Phượng - cầu thủ Việt Nam cũng đang thi đấu tại J-League 1 tình trạng thậm chí còn tồi tệ hơn Chanathip và Supachok rất nhiều. Cựu tiền đạo HAGL vẫn chưa được ra sân thi đấu phút nào cho Yokohama FC trong 4 trận đấu đã qua tại J-League. 

Số 10 cũng chỉ dám đặt mục tiêu cực khiêm tốn tại J-League mùa này là có thể thi đấu 25 trận cho Yokoham và ghi được ít nhất 5 bàn, 6 kiến tạo. 

VIDEO: Chanathip tỏa sáng với pha "xâu kim" kiến tạo ở Nhật Bản 
Theo dõi Sports442 trên