sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Neymar bất chấp dư luận để bảo vệ "Antony 360 độ", khuyên người đàn em tiếp tục phô diễn kỹ thuật

Thứ bảy, 29/10/2022 08:22 (GMT+7)

Neymar mới đây đã lên tiếng bảo vệ Antony sau khi anh chàng này bị chỉ trích nặng nề vì lạm dụng kỹ thuật cá nhân không cần thiết khi thi đấu.

Tân binh Antony của Man Utd đang vấp phải những chỉ trích rất lớn từ nhiều phía vì phô diễn kỹ thuật xoay compa một cách quá đà.

Tuy nhiên, người đàn anh ở tuyển Brazil là Neymar mới đây đã lên tiếng để bảo vệ cho chất nghệ sĩ đang dần bị mai một trong thế giới bóng đá hiện đại.

Cụ thể, ngôi sao của PSG đã chia sẻ đoạn video Antony xoay bóng lên trang cá nhân cùng với lời nhắn nhủ: "Giữ nguyên nó đi, cậu không cần phải thay đổi gì cả chàng trai của tôi ạ. Hãy chơi bóng đá bằng niềm vui và sự tạo bạo. Đốt cháy nó bằng cả con tim của mình".

Neymar vs Antony
Neymar bất chấp dư luận vẫn động viên Antony thi đấu phô diễn kỹ thuật cá nhân

Có lẽ, chính Neymar cũng hiểu hơn ai hết về cái gọi là sự "chết yểu" của những nghệ sĩ trên sân cỏ. Khi mà bóng đá ngày càng phát triển, sự thực dụng lên ngôi thì cũng là thời điểm ta không còn được chứng kiến những tình huống xử lí bóng đầy tinh tế nhưng không kém phần mạo hiểm nữa. Chẳng phải nhìn đâu xa khi mà Neymar đã trở thành nạn nhân nổi tiếng nhất của sự thật phũ phàng này.

Nên nhớ rằng, ĐTQG Brazil có biệt danh là "những vũ công Samba". Chính vì vậy, hẳn là tiền đạo đang chơi cho PSG sẽ không muốn cái bản sắc ấy biến mất vào trong dòng chảy chiến thuật của môn thể thao vua. Để rồi khi thấy Antony chơi bóng, bản thân Neymar có lẽ đã vô cùng phấn khích bởi ĐTQG Brazil đang dần cho thấy trở lại lối đá hoa mĩ làm say đắm bao người hâm mộ trong quá khứ thay vì một Brazil có phần "xù xì" trong nhiều năm qua. 

Trên trang cá nhân, bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro của MU đáp trả chỉ trích: "Chúng tôi được biết đến với thứ nghệ thuật tạo ra trên sân cỏ. Tôi sẽ không ngừng phô diễn những gì đã định hình nên bản thân mình".

Neymar vs Antony
Neymar và Antony là những nghệ sĩ đang giúp cho lối đá hoa mỹ của Brazil được hồi sinh

Một người đồng đội khác của Antony là Diogo Dalot cho biết anh và đồng đội tại Manchester United không hề phàn nàn về phong cách thi đấu màu mè của cầu thủ này. Dalot còn cho rằng những pha biểu diễn kỹ thuật của Antony giúp anh có thêm thời gian để thực hiện các tình huống dâng cao.

"Antony muốn giải tỏa căng thẳng một chút. Đó là phong cách của cậu ấy. Chúng tôi rất vui khi có Antony trong đội. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời. Tôi chắc chắn rằng kỹ thuật của Antony sẽ giúp ích cho Man United", tuyển thủ Bồ Đào Nha cho biết.

Theo dõi Sports442 trên