sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV PSG thấy "nhàn" vì có cả Messi, Neymar và Mbappe trong tay

Thứ sáu, 28/10/2022 15:56 (GMT+7)

HLV Christophe Galtier của PSG cảm thấy rất tự hào vì được dẫn dắt cả ba cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới hiện nay là Messi, Neymar và Mbappe.

Phát biểu sau trận thắng Maccabi Haifa tại Champions League mới đây, HLV Christophe Galtier phải thừa nhận: "Việc có được sự phục vụ của cả Messi, Neymar và Mbappe là điều đáng mơ ước với bất kỳ huấn luyện viên nào. Với tư cách là người dẫn dắt PSG lúc này, điều đơn giản tôi cần làm là khiến họ ra sân và thi đấu với đúng phong độ đỉnh cao thì sẽ dễ dàng có được những bàn thắng".

christophe galtier vs Messi Neymar Mbappe
HLV Christophe Galtier cảm thấy rất tự hào vì được dẫn dắt 3 cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới hiện nay

Những chia sẻ trên hoàn toàn là điều có thể thấy rõ về tầm quan trọng của "mũi đinh ba" trên hàng công của đội bóng chủ sân Parc des Prince ở thời điểm hiện tại. Kể từ đầu mùa, bộ ba MNM đóng góp tới 40 pha lập công trong tổng số 50 bàn thắng trên mọi mặt trận của "gã nhà giàu" nước Pháp.

Trong đó, Lionel Messi sở hữu 11 bàn, 12 kiến tạo; Neymar mang đến 13 bàn, 10 kiến tạo và Kylian Mbappe có được 16 bàn, 4 kiến tạo. Đáng chú ý, thời gian gần đây những mâu thuẫn được báo chí đồn đoán trước đó về những rạn nứt giữa 3 ngôi sao này đang dần được "chữa lành" bằng những màn trình diễn trên sân cỏ.

Theo nhận định từ Olocip, một tổ chức chuyên phân tích bóng đá quốc tế, bộ ba Messi, Neymar và Mbappe nằm trong danh sách tốp 10 cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử PSG. Nếu phát huy triệt để khả năng của 3 ngôi sao trên, PSG không hề ngán ngại bất cứ đối thủ nào trên hành trình hướng đến "ngôi vương" châu Âu.

Bên cạnh đó, HLV Galtier cũng đề cao lối chơi của toàn đội, nhấn mạnh về sự kết dính giữa các tuyến và xem đây là điều đang được cải thiện qua từng trận để biến PSG thành một tập thể thực sự.

Messi Neymar Mbappe
Bộ ba nguyên tử Messi, Neymar, Mbappe đang khiến cả châu Âu khiếp sợ

"Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời, có rất nhiều mối liên hệ giữa các tuyến, đặc biệt là giữa hàng tiền vệ và 3 tiền đạo, những cầu thủ xuất chíung. Có một sự liên kết tuyệt vời giữa họ. Khi tất cả mọi người đều chơi cho đội, điều đó mang lại một hình ảnh rất tốt.

Chúng tôi phải tìm ra một hệ thống và sự bổ sung để họ có thể tự do thể hiện bản thân nhiều hơn. Chất lượng kỹ thuật và mối quan hệ của họ trong không gian nhỏ, cũng như sự thật là đối thủ thường phòng ngự dày đặc hơn, cho phép chúng tôi có những chuyển đổi nhanh hơn. Khi một trong những bộ ba cùng di chuyển với quả bóng, họ chỉ chơi cho nhau và rõ ràng là rất đẹp để xem". vị thuyền trưởng của PSG nhấn mạnh thêm.

Ronaldo bất mãn sút bóng lên khán đài

Theo dõi Sports442 trên