sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Không kém cạnh Ronaldo, "tân binh 100 củ" của Man Utd cũng lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử

Thứ hai, 10/10/2022 12:10 (GMT+7)

Tiền đạo tân binh Antony của MU đã có một màn trình diễn xuất sắc để lập kỷ lục chưa từng ai làm được tại sân Old Trafford.

Antony vừa ghi bàn vào lưới Everton và đó là pha lập công giúp cầu thủ chạy cánh người Brazil đi vào lịch sử Manchester United. Theo Opta, Antony trở thành cầu thủ đầu tiên của "Quỷ Đỏ" ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên tại Premier League.

Trong khi đó, hàng loạt các cựu danh thủ hay các huyền thoại khác của Man Utd có thành tích tốt nhất cũng chỉ ghi được 2 bàn sau 2 trận ra mắt đội bóng chủ sân Old Trafford.

Quay trở lại với trận đấu, MU đã hoàn tất một màn ngược dòng đầy cảm xúc. Cả ba bàn thắng ở trận này đều được ghi trong hiệp 1. Alex Iwobi sớm đưa chủ nhà Everton vượt lên dẫn trước sau khi tận dụng triệt để sai lầm để mất bóng từ giữa sân của Casemiro. Antony nhanh chóng ghi bàn gỡ hòa cho MU sau cú cứa lòng đưa bóng vào góc lưới đầy đẳng cấp.

Antony lap ky luc
Antony chính thức lập được kỷ lục chưa từng có tại MU

Sau đó, nỗ lực của Ronaldo đã được đền đáp khi ở phút 44, Casemiro cướp được bóng ở giữa sân rồi chuyền thẳng lên cho tiền đạo người Bồ Đào Nha đang đứng tự do ở cánh trái. Chủ nhân của 5 QBV dốc một mạch đến vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái nâng tỷ số lên 2-1 cho Man Utd.

Đó cũng chính là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. 3 điểm nhọc nhằn cũng giúp đoàn quân của Ten Hag vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ kém đội đang đứng thứ 4 là Chelsea 1 điểm.

Cũng với bàn thắng trên, dù chỉ là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, nhưng đây cũng là bàn thắng thứ 700 của cầu thủ sinh năm 1985 trong màu áo CLB. Tổng cộng anh có 450 bàn với Real Madrid, 144 cùng MU, 101 với Juventus và 5 trong thời gian chơi cho Sporting Lisbon. Con số này nhiều hơn 9 so với cầu thủ xếp phía sau là Lionel Messi.

Đáng nói hơn, không phải Ronaldo hay Antony, tác giả 2 pha lập công mang lại chiến thắng cho MU, Casemiro mới là người được ban tổ chức Ngoại hạng Anh trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu". Sau pha mắc lỗi dẫn đến bàn thua thì tiền vệ người Brazil đã chơi tốt với điểm nhấn là đường chuyền quyết định cho Ronaldo.

Bên cạnh pha kiến tạo thành bàn, Casemiro cũng thi đấu vô cùng năng nổ suốt 90 phút xuất hiện trên sân. Anh có 87 lần chạm bóng, chuyền chính xác 81%, tung ra 2 đường chuyền tạo cơ hội nguy hiểm (key pass), giành chiến thắng 6/11 tình huống tranh chấp tay đôi, bên cạnh 4 pha tắc bóng và 1 pha đánh chặn.

Theo dõi Sports442 trên