sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: FIFA bất ngờ họp khẩn, Italia bất ngờ sáng cửa được dự World Cup?

Thứ sáu, 28/10/2022 20:19 (GMT+7)

FIFA đã họp khẩn nhằm mục đích xem xét việc có loại Tunisa khỏi World Cup 2022 hay không sau những lời bình luận từ Bộ trưởng Thể thao quốc gia này.

Theo thông tin từ tờ Thenationalnews, Liên đoàn Bóng đá Tunisia đang đứng trước việc bị FIFA tước quyền tham dự World Cup 2022 khởi tranh vào tháng tới sau những phát ngôn của của Bộ trưởng Thể thao Tunisia.

Cụ thể, ông Kamel Deguiche đã lên tiếng về khả năng giải thể các văn phòng liên bang thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Như vậy có nghĩa là LĐBĐ Tunisa cũng nằm trong số các văn phòng có thể bị giải thể và FIFA ngay lập tức có động thái đáp trả.

FIFA loai Tunisia
ĐT Tunisa đang đứng trước nguy cơ bị FIFA loại khỏi World Cup 2022

Trong một bức thư bị rò rỉ được công bố bởi đài phát thanh Mosaique FM hôm 27/10, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đe dọa sẽ đình chỉ hoạt động của Liên đoàn bóng đá Tunisia (FTF) và loại đội tuyển quốc gia nước này khỏi World Cup 2022.

FIFA yêu cầu làm rõ những bình luận của ông Kamel Deguiche, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Tunisia. Vị quan chức này đe dọa "giải thể các văn phòng liên bang thuộc nhiều bộ phận khác nhau". Ông Deguiche cho rằng "những quyết định của FTF đang bị tác động nhiều từ bên thứ ba".

Nội dung trong bức thư của FIFA gửi FTF có đoạn: "Chúng tôi muốn nhắc rằng các Hiệp hội thành viên của FIFA có nghĩa vụ pháp lý phải tiến hành các công việc của họ một cách độc lập và không bị ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba".

Nếu FIFA đưa ra án phạt, điều đó đồng nghĩa rằng đội tuyển quốc gia Tunisia sẽ bị cấm tham dự World Cup 2022, khởi tranh vào ngày 20/11. Tunisia góp mặt ở bảng D của giải đấu này, cùng với Đan Mạch, Australia và Pháp.

Tuyển Tunisia có 5 lần tham dự World Cup ở các năm 1978, 1998, 2002, 2006, 2018. Tuy nhiên quốc gia này chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng.

FIFA loai Tunisia
Nếu FIFA loại Tunisa thì Italia dường như là đội được hưởng lợi nhất

Trong trường hợp Tunisia bị loại, nhiều ý kiến cho rằng Italia sẽ là cái tên thế chân bởi đội bóng này có thứ hạng cao nhất trong các đội bóng bị loại ở vòng Play-off tranh vé dự World Cup 2022. Tuy nhiên, phía FIFA chưa cho biết cái tên sẽ thay thế Tunisa trong trường hợp họ loại quốc gia này khỏi ngày hội trên đất Qatar.

Antony xoay compa hoài không chán

Theo dõi Sports442 trên