sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Rước họa vào thân vì lỡ cho rằng Messi hay hơn Benzema, ngôi sao của Real lên tiếng đính chính

Thứ tư, 01/03/2023 14:07 (GMT+7)

Sau khi phải chịu làn sóng chỉ trích vì bầu cho Messi thắng giải The Best, trung vệ David Alaba của Real Madrid mới đây đã tự mình lên tiếng thanh minh.

Trước sự bất mãn của hầu hết cổ động viên Real Madrid vì xếp Karim Benzema đứng sau Lionel Messi trong cuộc bình chọn FIFA The Best 2022, David Alaba buộc phải đính chính.

Viết trên trang cá nhân hôm 28/2, David Alaba thừa nhận: "Về FIFA The Best, đội tuyển quốc gia Áo bầu chọn cho giải thưởng này với tư cách cả một tập thể, không phải một mình tôi. Mọi người trong hội đồng đội tuyển đều có thể bỏ phiếu và đó là cách quyết định lá phiếu này".

"Mọi người đều biết, đặc biệt là Karim Benzema, tôi ngưỡng mộ anh ấy đến nhường nào. Tôi vẫn luôn tâm niệm rằng anh ấy là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, trong mọi hoàn cảnh và không phải bàn cãi." Alaba nhấn mạnh.

Alaba vs Messi
Alaba viết trên trang cá nhân đính chính việc bầu chọn cho Messi

Giải nam Cầu thủ hay nhất năm 2022 của FIFA The Best được bình chọn bởi HLV, đội trưởng các đội tuyển, nhà báo và CĐV. Sau lễ trao giải ngày 27/2, FIFA đã công bố chi tiết từng lá phiếu. Các vị trí trong phiếu của Alaba - đội trưởng tuyển Áo - lần lượt là Messi, Benzema và Kylian Mbappe.

Việc này gây phẫn nộ cho CĐV Real. Nhiều người lên mạng tấn công hậu vệ này bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Một số khác yêu cầu anh rời Real.

Chiều ngược lại, vẫn có những tiếng nói bảo vệ Alaba. "Đây là những gì bạn nhận được khi tỏ ra trung thực trong lựa chọn của mình à", một CĐV lên tiếng. Một tài khoản khác cho rằng: "Alaba biết chính xác ai là G.O.A.T (Cầu thủ hay nhất mọi thời đại)". Người hâm mộ khác viết: "Những CĐV Barca có lý do để tôn trọng Alaba".

Alaba gia nhập Real từ Bayern hè 2021 theo dạng tự do. Ngay mùa đầu, anh đã chơi 46 trận và ghi ba bàn, góp công đem lại La Liga và Champions League. Mùa này, hậu vệ 30 tuổi đã đá 29 trận và góp hai bàn.

Alaba vs Messi
Alaba từng phải hứng chịu làn sóng phẫn nộ khi không bầu cho Benzema mà thay vào đó là Messi

Trước đó, các cầu thủ và HLV Real Madrid đã quyết định không tham dự lễ trao giải FIFA The Best 2022. Lý do đến từ sự bất mãn với phương thức bầu chọn đầy cảm tính, gây ra bất công đối với những cá nhân xuất sắc của đội trong năm qua như Quả bóng vàng 2022 Karim Benzema, Vinicius Junior hay cả HLV Ancelotti.

Với Benzema, anh góp công lớn giúp Real vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử. Mùa giải 2021/22, chân sút người Pháp ghi 44 bàn sau 46 trận, trở thành tân vương Quả bóng vàng 2022. Dù vậy, Benzema bị HLV Didier Deschamps loại khỏi danh sách tuyển Pháp dự World Cup 2022 với lý do chấn thương.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên