sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Linh vật World Cup 2022 bị CĐV ví như hồn ma và Cristiano Ronaldo trong những trận cầu lớn

Thứ bảy, 02/04/2022 16:43 (GMT+7)

Linh vật World Cup 2022 bị nhiều CĐV chê bai giống như một hồn ma hay chiếc khăn lau mặt hoặc thậm chí là phong độ của Cristiano Ronaldo trong những trận cầu lớn.

Linh vật từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của World Cup. Bốn năm một lần, người hâm mộ lại mong chờ những thông tin và hình ảnh liên quan đến linh vật được nhìn nhận như một trong những "gương mặt" đại diện cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trước khi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 diễn ra, linh vật của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 22 đã được công bố. Đó là La'eeb, trong tiếng Ả-rập, La’eeb có nghĩa là cầu thủ có kỹ năng siêu việt.

Linh-vat-world-cup
Linh vật World Cup 2022, La'eeb

Với tinh thần lạc quan, lan tỏa niềm vui và sự tự tin, La'eeb sẽ chào đón thế giới, truyền cảm hứng cho người hâm mộ và cổ vũ thi đấu trong suốt thời gian giải diễn ra, từ ngày 21-11 đến 18-12.

Giải thích kỹ hơn về linh vật World Cup 2022, Khalid Ali Al Mawlawi, Phó tổng giám đốc tiếp thị, truyền thông và trải nghiệm của giải đấu nói trên trang chủ của FIFA: "Chúng tôi rất vui mừng công bố La'eeb là linh vật chính thức cho kỳ World Cup đầu tiên tại Trung Đông và Ả-rập.

La'eeb đến từ vũ trụ của những linh vật - một nơi không có mô tả cụ thể. Chúng tôi khuyến khích mọi người tưởng tượng ra nơi đó trông thế nào. Chúng tôi tin chắc người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ yêu thích nhân vật vui nhộn và vui tươi này. La’eeb sẽ đóng vai trò quan trọng thu hút người hâm mộ từ trẻ đến già trong trải nghiệm World Cup tại Qatar".

Linh vật World Cup 2022 lập tức gây sốt trên Twitter sau khi ra mắt. Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận cho rằng La'eeb khá đáng yêu thì có không ít những bình luận tiêu cực, chủ yếu đến từ việc nhìn khá giống với hồn ma.

"Tại sao Casper lại chơi bóng thế. Linh vật của World Cup 2022 thậm chí còn không còn bàn chân", tài khoản @holtcupcakes viết, đăng kèm biểu tượng cảm xúc mặt khóc (ám chỉ chú ma trong phim Casper the Friendly Ghost).

Còn @WVPitt so sánh: "Linh vật World Cup 2022 giống như chiếc khăn mà chúng tôi dùng để lau mặt cho con khi còn nhỏ". Một CĐV Barca thì đăng tải: "Tại sao La'eeb trông giống Ronaldo ở những trận cầu lớn thế?". Người này ám chỉ việc Ronaldo thi đấu nhạt nhòa, không giữ được phong độ vốn có khi gặp những CLB hàng đầu.

Ronaldo-vs-linh-vat-world-cup
Ronaldo bị đem ra so sánh với linh vật World Cup 2022

Một người dùng khác chê La’eeb thua xa Naranjito - Linh vật World Cup 1982 ở Tây Ban Nha. Naranjito đại diện cho giống cam đặc trưng của Tây Ban Nha, mặc trang phục màu đỏ truyền thống của đội tuyển. Tên của linh vật World Cup 1982 xuất phát từ naranja trong tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là quả cam.

Theo dõi Sports442 trên