sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Bắt chết" thần đồng của Real Madrid, Tuấn Hải được báo Hàn Quốc ví như Park Ji Sung Việt Nam

Thứ sáu, 01/04/2022 17:16 (GMT+7)

Phạm Tuấn Hải gây được ấn tượng rất mạnh mẽ với truyền thông Hàn Quốc sau trận đấu với ĐT Nhật Bản. Họ không ngần ngại ví anh giống như Park Ji Sung của Việt Nam.

Trong trận hòa 1-1 trên thánh địa Saitama của ĐT Nhật Bản, Phạm Tuấn Hải đã gây tiếng vang nhờ tầm hoạt động rộng. Thể lực bền bỉ, tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc cho phép anh di chuyển khắp mặt sân để tham gia phòng ngự cũng như kết nối với các cầu thủ ở tuyến trên của đội nhà. 

Chính nhờ điều này, anh được truyền thông Hàn Quốc ngợi khen. Trang Best Eleven viết: "Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với kết quả không quá tệ".

Pham-Tuan-Hai-vs-Nhat-Ban
Phạm Tuấn Hải chơi cực kỳ xông xáo trong màu áo ĐT Việt Nam

"Mặc dù đây là lần đầu tiên ông Park dẫn dắt đội tuyển tham dự giai đoạn này, nhưng màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam là rất ấn tượng" - trang báo của Hàn Quốc bình luận thêm.

Tờ Best Eleven của Hàn Quốc ca ngợi Tuấn Hải có nhiều phẩm chất tương tự như huyền thoại của Park Ji Sung và ví màn thể hiện của cầu thủ 23 tuổi như "sự ra đời của một ngôi sao".

"Tuấn Hải đã thành công trong việc theo kèm thần đồng của Real Madrid Takefusa Kubo. Dù xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh nhưng Tuấn Hải tích cực đóng góp cho khâu phòng ngự tương tự như Park Ji-sung. 'Người 3 phổi' trong quá khứ đã mở ra một 'chân trời mới' với tư cách cầu thủ chạy cánh phòng ngự", Best Eleven bình luận.

Tờ báo Hàn Quốc còn đưa ra nhận xét rằng ở Tuấn Hải là hiện thân cho những ưu điểm của bóng đá Việt Nam hiện đại như mạnh mẽ về tinh thần. Cùng với đó là khát vọng vươn lên vô cùng mạnh mẽ tại châu lục. Ngoài ra, họ còn bình luận khen ngợi thầy Park vì đã có một phát hiện tài tình.

"Có vẻ như sự sáng suốt của HLV Park Hang Seo trong quyết định chọn lọc, bồi dưỡng cầu thủ trẻ đã cho ra lò một cầu thủ tốt nữa là Phạm Tuấn Hải", trang báo Hàn Quốc khép lại bài viết ca ngợi ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Pham-Tuan-Hai-vs-Oman
Đáng tiếc cho Tuấn Hải là dù đã nỗ lực nhưng anh chưa ghi bàn cho ĐTQG

Phạm Tuấn Hải sinh ngày 19/5/1998 tại Hà Nam và được đào tạo bóng đá tại CLB Hà Nội từ lúc 9 tuổi. Trước khi tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, Phạm Tuấn Hải đã chơi rất hay trong màu áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2021. Chính vì điều này mà đội bóng Thủ đô quyết định gọi trở lại cầu thủ này để thi đấu tại Night Wolf V.League 2022.

Theo dõi Sports442 trên