sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thăng tiến thần tốc, chủ tịch FIFA đánh giá cao thành tích của bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 02/04/2022 10:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đánh giá rất cao những gì mà bóng đá Việt Nam có được trong những năm trở lại đây.

Trong cuộc gặp mặt lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Infantino và ông Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

Đó là việc tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup 2023 và thành tích của tuyển nam ở vòng loại World Cup 2022. Trận hòa 1-1 trước Nhật Bản hôm 29/3 cũng gây ấn tượng mạnh với chủ tịch FIFA và AFC. Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn là đại diện duy nhất của Đông Nam Á có được 3 điểm lịch sử tại Vòng loại thứ 3 World Cup.

fifaaa
Chủ tịch FIFA khen ngợi những thành tích của bóng đá Việt Nam

Cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo VFF và chủ tịch FIFA, AFC diễn ra tại Đại hội FIFA lần thứ 72 ở Qatar. Đoàn đại biểu Liên đoàn bóng Việt Nam tham dự Đại hội gồm có Quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Cao Văn Chóng và Tổng thư ký Lê Hoài Anh. Ngoài những cuộc nói chuyện với chủ tịch FIFA, AFC, lãnh đạo VFF còn trao đổi với chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Qatar, Nhật Bản...

Cũng tại buổi gặp, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã chuyển món quà của lãnh đạo Nhà nước Việt Nam tới Chủ tịch AFC. Chủ tịch Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa rất cảm động và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Nhà nước đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam. Ông cũng chúc mừng bóng đá Việt Nam và Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn về những thành tích của đội tuyển bóng đá nữ và nam Việt Nam đã đạt được.

Tuan-Tong
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) chuyển món quà của lãnh đạo Nhà nước Việt Nam tới Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa. Ảnh: VFF

Cũng tham dự cuộc họp quan trọng của FIFA và AFC tại Qatar, Tổng thư ký AFC Windsor John nhấn mạnh với quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn rằng, trận hòa của tuyển Việt Nam trước tuyển Nhật Bản là bất ngờ lớn nhất của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và là động lực để các nước Đông Nam Á phấn đấu. 

Theo dõi Sports442 trên