sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Vừa có kết quả bốc thăm, truyền thông Anh ngay lập tức vẽ ra viễn cảnh đội nhà vào chung kết

Thứ bảy, 02/04/2022 11:12 (GMT+7)

Đội tuyển Anh được rơi vào bảng đấu được xem là khá nhẹ tại World Cup 2022. Ngay lập tức truyền thông nước xứ sở sương mù đã vẽ ra viễn cảnh đội nhà lọt vào tới trận chung kết.

Đã có kết quả từ Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022. Đội tuyển Anh rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở, với sự góp mặt của Mỹ, Iran và một trong ba đội là xứ Wales, Ukraine hoặc Scotland, sẽ được xác định sau 2 trận play-off sắp tới.

Kết quả bốc thăm bảng đấu quá thuận lợi cho thầy trò Gareth Southgate”, tờ Sports Mail bình luận: “Đối thủ chung bảng với chúng ta đều nhẹ ký, thậm chí theo phân nhánh nếu vòng vào 1/8 đối thủ của Tam Sư cũng không quá mạnh”.

doi-tuyen-anh-vao-chung-ket
Viễn cảnh vào chung kết của truyền thông Anh vẽ ra cho đội nhà

Nếu giành vé dự VCK, một trong hai đội xứ Wales hoặc Scotland (đều nằm trong Vương quốc Anh) có thể gây khó dễ cho Tam sư, nhưng cơ hội giành ngôi đầu bảng của Harry Kane và đồng đội vẫn rất sáng sủa.

Nhìn chung, rất nhiều tờ báo ở xứ sở sương mù đã đưa ra phân tích và dự báo về viễn cảnh tươi đẹp của đội nhà tại giải đấu trên đất Qatar sắp tới. Đội tuyển Anh được Sun Sports tin tưởng hoàn toàn có thể đi tiếp với tư cách nhất bảng B.

Khi đó, họ sẽ gặp Senegal (nhì bảng A) ở vòng 1/8. Tiếp đó, nếu vào tứ kết, Anh sẽ đụng đương kim vô địch thế giới Pháp. Vượt qua cửa ải này, Tam sư tiếp tục gặp Argentina của Messi ở bán kết.

Nếu may mắn tiếp tục mỉm cười, Anh sẽ gặp Brazil ở chung kết World Cup 2022, khi đội bóng xứ sở Samba nằm cùng bảng với Thụy Sĩ, Serbia, Cameroon và được coi là mạnh nhất ở nhánh bên kia.

HLV trưởng Gareth Southgate cũng thừa nhận rằng ông "đã mỉm cười" với huấn luyện viên đội tuyển Mỹ, Gregg Berhalter trong lễ bốc thăm World Cup 2022. Lý do ban đầu nhà cầm quân này đưa ra là vì ông HLV tuyển Mỹ biết rõ nhau và đã có những cuộc trò chuyện từ lâu trước kia.

doi-tuyen-anh
ĐT Anh rơi vào bảng đấu khá dễ thở

Đội tuyển Anh rơi vào bảng đấu được xem khá dễ cũng là một phần nguyên nhân của nụ cười đó: “Khi bạn được xếp hạt giống, bạn có lợi thế bởi sẽ tránh được sáu hoặc bảy đội lớn nào đó. Đối với hầu hết các hạt giống đầu tiên, họ sẽ hài lòng với bảng đấu mà họ nhận được.

Mỹ là một đội thú vị. Tôi biết Gregg Berhalter (HLV tuyển Mỹ) khá rõ. Chúng tôi đã gặp nhau một vài lần và trò chuyện rất lâu về mọi thứ - thực tế là mới chỉ cách đây vài tuần thôi. Vì vậy, chúng tôi đã mỉm cười khi cùng có mặt ở đó".

Theo dõi Sports442 trên