sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Văn Thanh: "Tôi cũng không biết tại sao những con số trong trận đấu với Oman lại tệ đến như vậy"

Thứ sáu, 01/04/2022 18:01 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Văn Thanh đã có những chia sẻ đầu tiên về phong độ thi đấu không tốt trong hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã kết thúc như một ký ức đáng nhớ đối với ĐT Việt Nam. Tại lần đầu tiên tham dự đấu trường lớn, thầy trò HLV Park Hang Seo đã bỏ túi 4 điểm và là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có được chiến thắng tại vòng loại thứ 3.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời chúc mừng, một số cầu thủ của ĐT Việt Nam phải nhận chỉ trích do phong độ chơi không tốt trong những trận đấu quan trọng. Trong đó phải kể tới Vũ Văn Thanh - hậu vệ của HAGL.

Mới đây nhất trong bài chia sẻ cùng Bongdaplus, Văn Thanh đã có dịp trải lòng về cảm xúc sau những trận đấu không như mong muốn.

z3308098950821_ba95f7c97d41b818b6f6e800ebfb2c3e
Văn Thanh thi đấu rời rạc trận gặp Oman trên sân Mỹ Đình

“Sau những trận thua liên tiếp, áp lực với ĐT Việt Nam là rất lớn. Phòng thay đồ hay bữa cơm của đội tuyển cũng căng thẳng. Bóng đá mà, thua nhiều quá cũng nản, ai cũng vậy thôi. Có những bữa tập về xuống ăn cơm mà nuốt không nổi.

Mọi thứ tốt dần lên vì chúng tôi hiểu, ai cũng phải nỗ lực vì tập thể. Chỉ cần một trận đấu tốt mọi thứ sẽ tốt hơn. Anh em động viên nhau từ sân tập cho đến khi ra sân chiến đấu. Thật hạnh phúc khi được sát cánh trong một tập thể đoàn kết như vậy”.

Nói về trận đấu với ĐT Oman, hậu vệ HAGL bộc bạch: "Tôi cũng không biết tại sao những con số trong trận đấu với Oman lại tệ đến như vậy. Đúng, trận với Nhật Bản tôi cảm thấy mình chơi tốt hơn. Tôi là người cầu thị, luôn muốn được chỉ dạy và học những điều tốt nhất từ các HLV, các đồng nghiệp. Hy vọng rằng mọi người sẽ luôn ủng hộ bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp trong bước đường sắp tới.

nhung-con-so-thong-ke-te-hai-cua-van-thanh-o-tran-oman-725x0
Văn Thanh mong muốn nhận được sự ủng hộ từ phía NHM

“Tôi chỉ biết, thật tự hào và vinh dự khi có trong danh sách ĐTQG. Tôi nghĩ, BHL có những cách nhìn nhận, đánh giá để chọn lựa về công tác nhân sự. Với cá nhân tôi, tôi sẽ cố gắng hơn trong thời gian tới”.

Về trận hòa quý như một trận thắng trước ĐT Nhật Bản, Văn Thanh hồ hởi kể: “Nhật Bản có nhiều cơ hội ghi bàn và họ là đội bóng chơi tốt hơn chúng tôi. Nhìn những thống kê, chúng tôi đều thua họ nhưng bóng đá suy cho cùng là kết quả chung cuộc.

Chúng tôi phải chiến đấu với một đội bóng hàng đầu châu Á, với những ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu. Chúng tôi chiến đấu bằng tất cả những gì có thể để kiếm được 1 điểm. Cá nhân tôi thấy, chúng ta may mắn nhưng cũng không thể phủ nhận nỗ lực của một tập thể. Điều quan trọng nhất, là thể hiện được tinh thần Việt Nam trên đất khách”.

Theo dõi Sports442 trên