sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bênh vực tiền đạo Trung Quốc, BLV nổi tiếng nhận "cú tát trời giáng" từ huyền thoại bóng đá Trung

Thứ sáu, 01/04/2022 19:03 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cựu HLV đưa ĐT Trung Quốc đến VCK World Cup 2002 đã thẳng thắn phản đối ý kiến của một BLV nổi tiếng Trung Quốc bênh vực cầu thủ đội nhà.

Những ngày gần đây, bóng đá Trung Quốc xảy ra một sự việc khiến cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn sôi sục, đứng ngồi không yên. Cụ thể, đó là cuộc tranh cãi giữa BLV bóng đá nổi tiếng Dong Lu và người hâm mộ bóng đá Trung Quốc về một tình huống của cầu thủ.

Sự việc bắt đầu tại một tình huống trong trận đội tuyển Trung Quốc gặp Saudi Arabia, vào phút 78, khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ngày 24/3 vừa qua. Khi ấy Dai Weijun và Yu Dabao cùng góp mặt trong một tình huống phản công. Trong khi người đồng đội đi bóng đâm thẳng về cầu môn đối phương, thì Yu Dabao chỉ bước lững thững phía sao, chẳng buồn tham gia hỗ trợ đồng đội. Rốt cuộc bởi "đơn thương độc mã", Dai Weijun để mất bóng sau khi đi bóng qua 3 cầu thủ đối phương.

tq-vs-oman
Tình huống gây tranh cãi của tiền đạo Trung Quốc

Dù cầm hòa Saudi Arabia song cầu thủ Yu Dabao đã nhận về hàng loạt những lời chỉ trích, trách móc từ phía cổ động viên nước nhà. Tuy nhiên, trước những lời trách móc này, BLV nổi tiếng Dong Lu đã "ra mặt" và bênh vực tiền đạo với lý lẽ sở dĩ Yu Dabao làm thế là bởi "phản ứng bảo vệ", dừng lại để nhỡ đồng đội mất bóng thì mình sẵn sàng tham gia phòng ngự.

Sau nhiều ngày tranh cãi qua lại, câu chuyện này đã đến tai của HLV huyền thoại của bóng đá Trung Quốc - Bora Milutinovic. Được biết ông được mệnh danh là "phù thủy" đưa đội tuyển Trung Quốc đến với VCK World Cup 2002. Đây cũng là lần duy nhất đội tuyển Trung Quốc lọt vào một VCK World Cup.

Huyền thoại 78 tuổi này đã đưa ra câu trả lời rất rõ ràng và phũ phàng với Dong Lu: "Phản ứng bảo vệ là cái quái gì? Tôi chỉ biết rằng một tiền đạo giỏi luôn phải xuất hiện ở vị trí mà anh ta nên xuất hiện ở thời điểm thích hợp nhất. Vậy vị trí của anh ta nên ở gần hay xa khung thành?".

tinngan_014757_94822737_1
Huyền thoại của bóng đá Trung Quốc lên tiếng phản bác ý kiến của BLV bênh vực cầu thủ

Bên cạnh đó, tờ Sina bình luận thêm: "Không còn nghi ngờ gì nữa, câu nói của Bora Milutinovic là một cái tát trời giáng vào mặt Dong Lu. Tự nhận mình là chuyên gia bóng đá Trung Quốc, Dong Lu đã lộ mặt ra rằng mình chỉ là một kẻ rác rưởi".

Huyền thoại của bóng đá Trung Quốc còn đưa ra quan điểm về vấn đề nổi cộm gần đây của ĐT Trung Quốc, đó là câu chuyện so sánh giữa 2 vị HLV Li Tie và HLV Li Xiaopeng. Ông thẳng thắn: "Chẳng có chút khác biệt nào cả, tâm lý các cầu thủ tệ như nhau, và có lẽ họ chỉ mong nhanh nhanh chóng chóng kết thúc trận đấu".

Ngoài ra, chiến lược gia 78 tuổi này còn đưa ra lời tư vấn đáng suy nghĩ cho bóng đá Trung Quốc: "Nếu muốn dùng HLV nội, thì tốt nhất là nên thuê thêm một chuyên gia tư vấn đẳng cấp người nước ngoài, như tôi chẳng hạn".

Theo dõi Sports442 trên