sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Khu liên hợp thể thao quốc gia sắp nợ lũy kế khoảng 1500 tỷ đồng, lãnh đạo Tổng cục TDTT 'kêu cứu'

Thứ tư, 01/02/2023 11:01 (GMT+7)

Những bất cập trong công tác quản lý tại Khu liên hợp thể thao quốc gia đang khiến cho nơi tổ chức các sự kiện thể thao lớn nhất Việt Nam gặp vô vàn khó khăn.

Những công trình thi đấu thể thao tầm cỡ quốc gia và khu vực ở khu liên hiệp thể thao quốc gia đang gặp phải rất nhiều những vấn đề khiến cho nhiều khán giả tỏ ra bức xúc bởi lẽ không được chứng kiến những trận đấu thể thao trên những mặt sân đẹp và phải đến "trải nghiệm" sự xuống cấp nghiêm trọng của nhiều hạng mục.

Theo Báo Thanh Niên, vấn đề gây nhức nhối nhất liên quan khu liên hợp là sân Mỹ Đình đang bị cơ quan thuế tiến hành cưỡng chế hóa đơn do khoản nợ thuế, đến tháng 6.2022 lên đến hơn 855 tỉ đồng và hiện tại do không có khả năng chi trả nên đã phát sinh thành hơn 1.000 tỉ đồng. Nếu khu liên hợp vẫn không thể trả nổi, số nợ thuế sẽ vào khoảng 1.500 tỉ đồng vào tháng 6.2023.

San My Dinh xuong cap
Sân vận động quốc gia Mỹ Đình "gây sốt" vì chất lượng vô cùng thấp tại AFF Cup 2022 vừa qua

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, vấn đề quản lý tài sản công tại khu liên hợp đã mắc phải nhiều sai phạm dẫn đến hệ lụy rất nghiêm trọng như hiện tại.

Trả lời Báo Thanh Niên ngày 31.1, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết: "Chúng tôi đã báo cáo lên Bộ VH-TT-DL về thực trạng mà khu liên hợp đang vướng phải, để bộ trình lên Thủ tướng. Ngành thể thao rất mong muốn các cấp có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ khó khăn ở đơn vị này. Cần phải có cơ chế đặc thù, tạo điều kiện cho khu liên hợp có được nguồn thu hợp pháp.

Thủ tướng mới đây cũng đã đề cập đến hình thức hợp tác công - tư ở các lĩnh vực, trong đó ngành thể thao cũng nên tính đến. Tuy nhiên, luật Đầu tư của chúng ta lại thiếu các quy định liên quan đến hợp tác công - tư về thể thao. Do đó, trong báo cáo của mình, chúng tôi cũng đề xuất, kiến nghị, xin chủ trương về việc đã đến lúc cần thay đổi luật, để thể thao nói chung và khu liên hợp nói riêng có hành lang pháp lý trong khai thác kinh tế".

San My Dinh
Với khoản nợ khổng lồ mà không có cách tháo gỡ thì rất khó để cải tạo các hạng mục

Có thể thấy rằng, vấn đề tại khu liên hợp thể thao quốc gia đang khiến cho tình trạng xuống cấp trở nên trầm trọng thêm. Nếu không có những biện pháp khắc phục thì bộ mặt đất nước sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Còn nhớ cách đây không lâu khi sân Mỹ Đình được lựa chọn làm sân nhà của Việt Nam tại AFF Cup 2022 đã khiến cho khán giả vô cùng ngán ngẩm vì chất lượng quá thấp so với các nước khác trong khu vực.

VIDEO: Sân Mỹ Đình từng đẹp long lanh trong quá khứ sau khi được tu bổ

Theo dõi Sports442 trên