sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Không mặn mà với AFF Cup, dàn sao Thái Lan thờ ơ cả với siêu cúp Tây Á khiến CĐV phẫn nộ

Thứ ba, 31/01/2023 18:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan tiếp tục không có được sự phục vụ của dàn cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản khi tham dự Siêu cúp Tây Á.

Theo thông tin được truyền thông xứ Chùa Vàng đăng tải trước đó, thầy trò HLV Mano Polking đã xác nhận sẽ tham dự giải vô địch Tây Á với tư cách là khách mời. Ngoài Thái Lan, sẽ có 11 quốc gia tham dự giải đấu này bao gồm toàn các "ông lớn" của bóng đá châu Á như Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Qatar, Saudi Arabia, Syria, UAE và Yemen.

Giải vô địch Tây Á sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 20 tháng 3 đến 2 tháng 4. Thời điểm này trùng với thời gian FIFA Days của tháng 3 nên ĐT Thái Lan đã dự kiến sẽ triệu tập đầy đủ những cái tên đang thi đấu ở nước ngoài. Trong đó đáng chú ý nhất là bộ đôi đang chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip và Supachok. 

dt thai lan
ĐT Thái Lan sẽ tham dự giải vô địch Tây Á năm 2023

Tuy nhiên theo tờ Siam Sport, 2 CLB là Consadole Sapporo và Kawasaki Frontale sẵn sàng để bộ đôi trên trở về tập trung cùng ĐT Thái Lan nhưng chỉ trong khoảng thời gian FIFA Days của tháng 3 (20 đến 28/3). Sau đó, cả Chanathip Songkrasin và Supachok sẽ phải trở về để tiếp tục thi đấu tại J-League.

Như vậy, ĐT Thái Lan sẽ chỉ có được sự phục vụ của bộ đôi này trong 3 trận đấu ở giai đoạn vòng bảng của cúp Tây Á. Nếu tiến vào tới bán kết hay sâu hơn là chung kết, dự kiến ​​đá vào các ngày 30/3 – 2/4/2023 thì chắc chắn sức mạnh của "Voi chiến" sẽ bị suy giảm ít nhiều khi mất đi các ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài.

Chanathip và Supachok
Chanathip và Supachok chỉ có thể đá hết vòng bảng cúp Tây Á

Cúp Tây Á được xếp vào hạng FIFA Tier1 nên số điểm mà Thái Lan kiếm được sau mỗi chiến thắng là khá lớn. Vậy nên việc các CLB Nhật Bản quá khắt khe trong việc nhả quân không khỏi khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Thái Lan bất bình. Tại AFF Cup vừa qua, các ngôi sao của bóng đá Thái Lan cũng không thể về hội quân cùng đồng đội do không được sự đồng ý từ CLB chủ quản. 

Ngoài ra trong năm 2023, ĐT Thái Lan cũng dự kiến sẽ thi đấu giao hữu với nhiều đội tuyển có thứ hạng tốt. Mục tiêu của Thái Lan là cố gắng vượt qua Việt Nam trên BXH FIFA.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" tại AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên